Facebook thử nghiệm tính năng bình luận riêng tư

Người dùng có thể giới hạn người xem hoặc trả lời với tính năng bình luận riêng tư mà Facebook đang thử nghiệm với một nhóm khách hàng nhỏ.

Với tính năng bình luận riêng tư, người dùng có thể gửi trả lời vào bài đăng của bạn bè nhưng giới hạn người đọc nội dung đó, và cũng chỉ những người được phép xem mới có thể trả lời. Tính năng này đang được Facebook thử nghiệm hạn chế.

facebook thu nghiem tinh nang binh luan rieng tu

Cụ thể, người dùng muốn bình luận riêng tư sẽ bấm vào hình ổ khóa ở mục bình luận. Facebook sẽ có 4 tùy chọn người xem và trả lời gồm "bạn bè, người đăng bài", "chỉ bạn bè xem được", "chỉ bạn bè và người bình luận xem được" và cuối cùng là "tất cả mọi người.

Như thường lệ, thử nghiệm này chỉ xuất hiện trên một nhóm nhỏ người dùng. Các chuyên gia cho rằng tính năng này có thể bị sử dụng với chiều hướng tiêu cực. Trường hợp thử nghiệm thành công và chính thức trở thành tính năng áp dụng rộng rãi, bình luận riêng tư có thể khiến luồng trao đổi đi theo chiều hướng gây nhiễu thông tin. Ví dụ, một bài đăng để ở dạng công cộng (ai cũng có thể xem, bình luận) song lại hạn chế bình luận, thậm chí có những phản hồi mà ngay cả người đăng bài cũng không thể xem được khiến nội dung đi theo chiều hướng khác.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.