Kết bạn 'chuẩn' hơn với tính năng 'Discover people' mới của Facebook

Người dùng Facebook giờ đây có thể tìm kiếm và kết bạn với người dùng khác cùng sở thích hoặc thậm chí chỉ là cùng tham gia 1 sự kiện.

"Gã khổng lồ" Facebook dường như vẫn chưa thỏa mãn với khả năng "thâu tóm" thế giới hiện nay. Mới đây, mạng xã hội này đã tung ra thêm tính năng mới, giúp người dùng thêm phần kết dính với việc sử dụng Facebook hàng này.

Tình năng "Discover People" (tạm dịch: tìm hiểu về những người xung quanh) cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè theo nhiều tiêu chí như: có cùng sở thích, cùng tham gia 1 sự kiện nào đó, cùng làm cho 1 công ty hay đã từng học cùng 1 trường học, v.v...

Tính năng "Discover people" mới được Facebook giới thiệu.

Thực tế, đây không phải tính năng mới. Facebook cũng đã liên tục đưa ra gợi ý kết bạn cho người dùng, dựa trên dữ liệu được cung cấp, các hoạt động của người dùng hay vị trí địa lý.

Tuy nhiên, thay vì được giới thiệu, giờ đây người dùng có thể chủ động tìm kiếm bạn bè theo đúng "tiêu chuẩn" do họ đề ra. Những thông tin bạn có thể tìm kiếm, cũng sẽ chỉ là những thông tin được đối phương cung cấp công khai (public). Mạng xã hội lớn nhất thế giới thực tế không can thiệp gì vào dữ liệu người dùng mà chỉ thay đổi các thức gợi ý bạn bè (suggest friends).

Tính năng này sẽ được coi như 1 ứng dụng (app) và nằm trong danh sách app, bên trong ứng dụng Facebook. Người dùng iOS và Android sẽ được cập nhật tính năng này thông qua bản cập nhật Facebook mới nhất.

Theo "truyền thống" của Facebook, tính năng mới này cũng chưa xuất hiện đồng loạt tại tất cả các khu vực, mà được tung ra dần dần.

Quên mật khẩu là nỗi ám ảnh và nay Facebook đã có cách giải quyết điều đó

Quên password sẽ không còn là nỗi lo và khó chịu với nhiều công đoạn kiểm tra phức tạp, mà sẽ được giải quyết êm ...

Sau lễ nhậm chức, Tổng thống Donald Trump tiếp quản tài khoản Twitter ông Obama từng sử dụng

Sau khi tuyên thệ trong lễ nhậm chức ngày 20/1, các tài khoản mạng xã hội dành cho Tổng thống đã được chuyển giao cho ...

Mới mua iPhone, đây là 13 ứng dụng bạn nên cài đặt ngay

Dưới đây là những gợi ý cho những bạn vừa mua iPhone nhưng chưa biết phải download ứng dụng nào cho thiết bị của mình.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.