Fan Windows sẽ thích điều này: Windows update sẽ không còn 'chạy mãi mãi'

Những bản update tưởng chừng như "chạy mãi mãi" của Windows sẽ chỉ còn là quá khứ.

Người dùng Windows chắc hẳn không lạ gì với những bản update khá thường xuyên từ Microsoft. Có những bản update nhẹ, chỉ mất khoảng vài phút để thực hiện cập nhật. Ngược lại, cũng có những bải update nặng tới nỗi người dùng sẽ có cảm giác máy "chạy mãi mãi" không thể dừng lại.

Nhưng điều này sẽ chỉ còn là quá khứ với nền tảng UUP sắp được Microsoft cho ra mắt. UUP - Unified Update Platform (tạm dịch: nền tảng cập nhật hợp nhất) là một nền tảng mới, giúp những bản cập nhật Windows trở nên nhỏ hơn tới 35% so với trước đây.

Màn hình update mỗi khi tắt máy - một "tính năng" khá ám ảnh của người dùng Windows.

Thực tế, cách mà Windows đang cập nhật hiện tại khá là thừa thãi. Hệ điều hành này không chỉ cập nhật phần tính năng mà bạn thực sự sử dụng, mà còn cập nhật toàn bộ các bộ phận khác đồng thời.

Với UUP, Windows update sẽ thực hiện tải cập nhật theo kiểu vi phân - cắt nhỏ một bản cập nhật lớn ra thành nhiều phần nhỏ. Qua phương thức mới này, các bản cập nhật của Windows sẽ "nhẹ cân" hơn nhiều và không còn quá tốn thời gian để thực hiện cập nhật nữa.

Windows update sẽ nhẹ và nhanh hơn trước.

Microsoft cũng thông báo, người dùng sẽ không nhận thấy sự khác biệt gì trong giao diện của máy. Điều khác biệt duy nhất sẽ là tốc độ cập nhật.

Hiện tại UUP mới chỉ được thử nghiệm với người dùng của chương trình Windows Insider và sẽ được phổ cập tới người dùng thông thường qua bản Windows 10 Creators Update - ra mắt vào đầu năm sau.

Microsoft ngưng bán bản quyền Windows 7, kết thúc số phận của hệ điều hành 7 năm tuổi

Vĩnh biệt Windows 7!

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.