Bạn vẫn có thể có Windows 10 miễn phí, dù Microsoft đã dừng tặng hệ điều hành này

Nếu bạn chưa kịp nâng cấp lên Windows 10 trong đợt tặng miễn phí của Microsoft, đây là phương án nâng cấp mà bạn sẽ không phải trả tới 199 USD.

29/7 vừa rồi là ngày cuối cùng, để những người dùng Windows 7 và Windows 8 được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí. Dù khoảng thời gian miễn phí này kéo dài tới cả năm nhưng vẫn có nhiều người dùng quên mất bản nâng cấp quan trọng này.

Tuy nhiên, hiện nay Microsoft vẫn tiếp tục cung cấp Windows 10 miễn phí cho người dùng đang phải sử dụng các "công nghệ hỗ trợ" tại địa chỉ này. Người dùng chỉ cần truy cập, chọn Upgrade now để tải về một công cụ nâng cấp tương tự như cách người dùng Windows 7 và Windows 8 tải Windows 10 về máy.

ban van co the co windows 10 mien phi du microsoft da dung tang he dieu hanh nay

Theo điều khoản, bạn sẽ nhận được Windows 10 miễn phí nếu đang sử dụng các công nghệ hỗ trợ như kính phóng đại hay máy đọc màn hình (công cụ diễn giải hình ảnh/web thành giọng nói, cho người khiếm thị).

Việc nâng cấp thông qua phương pháp này vẫn giúp người dùng có một bản Windows 10 bình thường và thậm chí có thể cài lại Windows 10 trong tương lai mà không gặp vấn đề về bản quyền.

Ngoài ra, nếu bạn đã từng mua Windows 7/Windows 8 bản quyền, key của 2 hệ điều hành cũ này vẫn có thể sử dụng để kích hoạt Windows 10. Bạn cần tải công cụ "media creation tool" tại địa chỉ này. Sau đó sử dụng key của Windows 7/Windows 8 để kích hoạt quá trình cài đặt Windows 10.

ban van co the co windows 10 mien phi du microsoft da dung tang he dieu hanh nay
Lựa chọn Download tool now để tải Media creation tool.
ban van co the co windows 10 mien phi du microsoft da dung tang he dieu hanh nay
Bạn cần nhập key của Windows 7/Windows 8 để kích hoạt quá trình cài đặt Windows 10.

Sau khi cài đặt Windows 10 xong, một bản quyền điện tử sẽ được lưu lại trong máy, và bạn có thể cài lại Windows 10 mà không lo về vấn đề bản quyền.

ban van co the co windows 10 mien phi du microsoft da dung tang he dieu hanh nay Mẹo để tắt máy tính Windows mà không cần cài đặt cập nhật

Máy tính Windows ở chế độ mặc định sẽ tự tải các bản cập nhật về và yêu cầu người dùng cài đặt trước khi ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.