Bản cập nhật Windows 10 Anniversary phá hỏng hàng triệu webcam

Microsoft dường như đang gặp phải rắc rối lớn với việc phá hỏng hàng triệu webcam của người dùng, qua bản cập nhật Windows 10 Anniversary.

Bản cập nhật Windows 10 Anniversary, được ra mắt vào ngày 2/8 vừa qua, được cho là khiến cho Windows 10 mất khả năng hỗ trợ 2 định dạng nén video: H.264 và MJPEG. Theo Thurrott.com, việc dừng hỗ trợ 2 định dạng này giúp giảm các vấn đề liên quan tới hiệu suất của một số ứng dụng Windows có khả năng truy cập trực tiếp vào webcam.

Tuy nhiên, hàng triệu người dùng Windows 10 đã thông báo họ gặp vấn đề với webcam. Từ những loại webcam rời của các hãng có tên tuổi như Logitech cho tới các webcam gắn theo máy đều gặp vấn đề với bản cập nhật mới.

ban cap nhat windows 10 anniversary pha hong hang trieu webcam
Các loại webcam gắn ngoài đắt tiền hay webcam theo máy đều có thể gặp vấn đề.

Dù Windows 10 là bản Windows thành công của Microsoft nhưng xét theo độ ổn định, hệ điều hành này dường như gặp phải khá nhiều vấn đề. Vấn đề với webcam lần này không phải là lần đầu tiên những bản cập nhật Windows 10 mang tới rắc rối cho người dùng.

Bộ phận phụ trách các vấn đề liên quan tới camera của hệ điều hành Windows được cho là đang làm việc để đưa tới người dùng bản vá lỗi vào đầu tháng 9 này, và chỉ hỗ trợ định dạng MJPED. Các webcam sử dụng định dạng nén H.264 vẫn sẽ tiếp tục ngừng hoạt động trên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Trong trường hợp bạn vừa nâng cấp lên bản Windows 10 Anniversary và gặp lỗi với webcam, hãy đưa máy về bản bulid gần nhất để webcam hoạt động trở lại. Hướng dẫn cụ thể, mời bạn đọc theo dõi phía dưới:

ban cap nhat windows 10 anniversary pha hong hang trieu webcam
Chọn Settings từ Menu Windows
ban cap nhat windows 10 anniversary pha hong hang trieu webcam
Chọn Update & Security
ban cap nhat windows 10 anniversary pha hong hang trieu webcam
Chọn Recovery
ban cap nhat windows 10 anniversary pha hong hang trieu webcam
Chọn Get started từ lựa chọn Go back to an earlier buid
ban cap nhat windows 10 anniversary pha hong hang trieu webcam Biến USB thành "chìa khóa" mở máy tính

Thêm một lí do vì sao USB vẫn là “vật bất li thân” của “dân công nghệ”.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.