Người dùng Galaxy S8, S8+ bắt đầu sử dụng được trợ lý ảo Bixby

Khi ra mắt, trợ lý ảo Bixby chỉ hỗ trợ đặt lịch, nhắc nhở, tính năng ra lệnh bằng giọng nói không xuất hiện.

Samsung vừa mở trợ lý ảo Bixby trên hai mẫu Galaxy S8 và Galaxy S9 Plus tại Hàn Quốc. Đây là một trong những tính năng điểm nhấn của bộ đôi này, tuy nhiên khi hãng đã không cho sử dụng Bixby trên máy từ khi giới thiệu tháng trước. Chủ nhân của thiết bị sẽ nhận được thông báo sử dụng Bixby trước khi chính thức truy cập và tương tác được với trợ lý.

nguoi dung galaxy s8 s8 bat dau su dung duoc tro ly ao bixby

Hãng điện tử Hàn Quốc chưa có thông báo gì về việc mở tính năng trên tại các thị trường khác trên thế giới. Nhưng dự kiến sẽ có tại Mỹ và một số thị trường từ tháng 5/2017.

Bixby là trí thông minh nhân tạo, đóng vai trò trợ lý ảo trên các máy Galaxy S8 và S8 Plus của Samsung, chính thức ra mắt thị trường từ 21/4 khi bộ đôi sản phẩm này được bán ra. Khi ra mắt, Bixby chỉ hỗ trợ đặt lịch, nhắc nhở, tính năng ra lệnh bằng giọng nói không xuất hiện. Thời điểm đó, Samsung cho hay hãng muốn chương trình được chuẩn bị tốt nhất có thể trước khi tung ra bản đầy đủ.

Ngoài Bixby, bộ đôi flagship còn được trang bị nhiều công nghệ, tính năng hiện đại bên trong một thiết kế sexy, phá cách so với đa phần smartphone hiện nay. Nhờ đó, sản phẩm nhanh chóng có hơn một triệu lượt đặt trước tại Hàn Quốc. Samsung cho hay sản phẩm này có mức tăng trưởng gấp đôi so với Galaxy S7, model ra mắt năm 2016 từng "gây sóng" trên thị trường.

Tuy nhiên, Samsung cũng đang vướng một số phàn nàn không đáng có khi người dùng báo cáo về tình trạng màn hình bị ám đỏ, máy tự động khởi động lại hay một số model không nhận sạc không dây chính hãng được sản xuất cho các thế hệ máy trước.

Mới đây, hãng đã phát hành bản cập nhật vá lỗi ám đỏ màn hình dành cho các model tại Hàn Quốc. Theo Samsung Việt Nam, bản cập nhật cho thị trường trong nước đã sẵn sàng và người dùng có thể tải về.

Cụ thể, bản cập nhật mới sẽ tập trung vào việc cải thiện, tối ưu màu sắc hiển thị trên màn hình, cũng như thêm tính năng cân bằng màu sắc ở hai cạnh viền cong trên máy. Ngoài ra còn giúp tối ưu hóa về phần cứng, phần mềm để giúp ổn định, cải thiện hiệu suất trong quá trình sử dụng.

nguoi dung galaxy s8 s8 bat dau su dung duoc tro ly ao bixby Sự ra mắt đáng thất vọng của Bixby

Không chắc quả bom nhỏ này sẽ ngăn cản khách hàng mua chiếc smartphone đầu bảng mới từ Samsung. Tuy nhiên, nó cũng là một ...

nguoi dung galaxy s8 s8 bat dau su dung duoc tro ly ao bixby Vì sao Samsung 'khóa' không cho người dùng thay đổi nút cứng Bixby trên Galaxy S8?

Đằng sau quyết định có phần độc đoán này là một cơ hội cực kỳ lớn dành cho Samsung: nếu thành công, gã khổng lồ ...

nguoi dung galaxy s8 s8 bat dau su dung duoc tro ly ao bixby Cận cảnh Samsung Galaxy S8+ tại Việt Nam

Model Galaxy S8+ vừa về Việt Nam qua đường xách tay từ thị trường Mỹ nên sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 835 thay vì chip ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.