Mẹo để tắt máy tính Windows mà không cần cài đặt cập nhật

Máy tính Windows ở chế độ mặc định sẽ tự tải các bản cập nhật về và yêu cầu người dùng cài đặt trước khi có thể tắt máy hoàn toàn. Nhưng nếu bạn đang rất vội và cần mang laptop đi ngay thì sao?

Trước hết cần phải khẳng định: bạn không nên để laptop đối mặt với các va chạm mạnh khi máy chưa tắt hoàn toàn. Việc này có thể gây tổn hại với nhiều bộ phận nằm bên trong máy, tiêu biểu như ổ cứng.

Do đó, bạn cần tắt hoàn toàn máy tính trước khi có thể mang máy theo mình. Các bản cập nhật ''oái oăm'' lại bắt buộc bạn phải cài đặt trước khi có thể tắt máy. Vậy đâu là giải pháp?

Bạn chỉ cần chọn vùng trống bất kỳ trên desktop rồi ấn tổ hợp Alt + F4 để mở hộp thoại Shut Down. Để tắt mà không cần cài đặt bản cập nhật, chọn "Shut down" từ danh sách thả xuống.

meo de tat may tinh windows ma khong can cai dat cap nhat

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt máy tính ngay lập tức từ màn hình đăng nhập. Nhấn Windows + L, sau đó ở góc dưới bên phải của màn hình đăng nhập, nhấn nút nguồn và chọn "Shut down" từ menu popup. Máy tính sẽ tắt mà không cần cài đặt bản cập nhật.

meo de tat may tinh windows ma khong can cai dat cap nhat

Các bản cập nhật của Windows đều cần thiết cho sự hoạt động ổn định và khả năng bảo mật của máy. Do vậy, ngay khi có thể, hãy để máy cài đặt các cập nhật như bình thường.

meo de tat may tinh windows ma khong can cai dat cap nhat 6 cách đặt mật khẩu mạnh, khó đoán nhưng dễ nhớ

6 cách giúp bạn đặt những mật khẩu đủ phức tạp để ngay cả những hệ thống máy tính phức tạp cũng hầu như không ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.