File APK của Instagram hé lộ nhiều chức năng có thể sắp được ra mắt

Bản cập nhật mới nhất của Instagram chứa các icon gợi ý cho các tính năng mới có thể xuất hiện trong thời gian tới của ứng dụng này. Điều này nếu thành sự thực sẽ làm cuộc đua giữa Instagram và Snapchat nóng hơn bao giờ hết.

Instagram có vẻ đang rất nóng ruột vượt qua Snapchat, bằng chứng là trong file Android Application Package (APK) mới nhất của ứng dụng này, leaker Ishan Agarwal đã tiết lộ cho TechCrunch có ba tính năng ẩn đang đợi được ra mắt, đó là gọi thoại, gọi video và đáng mong chờ nhất chính là chụp Portrait (chân dung) cho Stories của Instagram.

file apk cua instagram he lo nhieu chuc nang co the sap duoc ra mat
Các icon Ishan Agawal tìm được trong APK mới nhất của Instagram.

Với việc ra mắt hai chức năng này, Instagram đang khẳng định mình muốn trở thành một chiếc "điện thoại", chứ không đơn giản chỉ là một ứng dụng chụp ảnh. Hiện nay người dùng sử dụng Instagram đơn giản chỉ để chụp ảnh và chia sẻ các khoảnh khắc trong cuộc sống của mình. Việc bổ sung hai tính năng gọi thoại và gọi video sẽ thay đổi hoàn toàn vai trò của ứng dụng này trong cuộc sống. Thay vì cần một ứng dụng nữa cho việc liên lạc, người dùng sẽ chỉ cần mở Direct được tích hợp sẵn trong Instagram và nhấn nút gọi.

Tính năng mới được bổ sung cho Stories của Instagram có tên là Portrait, hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn ngoài Boomerang và Superzoom. Portrait có thể sẽ cho phép người dùng chụp các bức ảnh chân dung với hiệu ứng xóa phông và bokeh. Hiện nay chưa rõ chức năng chụp này sẽ có tên Portrait hay sẽ được đổi tên khác, cũng như chỉ có một chức năng đơn hay được tích hợp nhiều chức năng.

file apk cua instagram he lo nhieu chuc nang co the sap duoc ra mat
Icon của portrait được tìm thấy trong APK.

Instagram từ chối bình luận về việc này, mặc dù trước đây công ty này cũng làm vậy trước khi chính thức đưa vào ứng dụng của mình tính năng chèn Giphy GIF vào Stories một tuần sau đó. Điều này không có nghĩa là họ sẽ ra mắt các tính năng được tìm thấy trong APK, nếu các yếu tố nội bộ hay bên ngoài không ủng hộ.

Rất nhiều smartphone ngày nay, bao gồm cả iPhone, cũng tích hợp chức năng chụp chân dung vào ứng dụng chụp ảnh mặc định của mình. Người dùng có thể chụp ảnh bằng các ứng dụng này và đăng tải lên Instagram. Mặc dù vậy, ngày càng có nhiều người chọn camera của Instagram Stories và Snapchat vì có nhiều lựa chọn chỉnh sửa và bộ lọc màu đẹp hơn.

Nếu các tính năng này được đưa vào thực tế, Snapchat sẽ rơi vào tình thế vô cùng nguy hiểm khi ứng dụng của họ hoàn toàn không có chức năng tương tự nào có thể cạnh tranh với Instagram, khiến cuộc đua của hai ông lớn công nghệ này thêm phần khó khăn khi mà lượng người dùng của Instagram Stories đã nhiều hơn Snapchat.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.