Gần 200 học viên cai nghiện ở Bà Rịa – Vũng Tàu phá trại trốn ra ngoài

Có gần 200 học viên đang điều trị cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phá trại trốn ra ngoài.
 
gan 200 hoc vien cai nghien o ba ria vung tau pha trai tron ra ngoai
Trước đó, vào ngày 6 và 7/11, hàng trăm học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã phá trại trốn ra ngoài. Ảnh: Văn Dũng

Sáng 9/11, trao đổi với báo chí, bà Bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, khoảng 7h cùng ngày, có khoảng 200 học viên đang điều trị cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh (đóng ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) đã khống chế bảo vệ, đập phá tường rào và bỏ trốn.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành tìm kiếm, thu gom được 20 học viên trong số gần 200 người bỏ trốn được đưa về lại trung tâm.

Lực lượng Công an được huy động phong tỏa các ngả đường, vận động các học viên quay trở lại.

Được biết, đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm các học viên cai nghiện ở trung tâm trốn trại. Trong đó, đêm 13/4/2016 có hơn 400 học viên phá trại trốn ra ngoài. Nhiều học viên vào nhà dân trộm quần áo, một số cướp xe của người đi đường bỏ trốn.

Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trên tuyến đường liên huyện Tân Thành - Châu Đức đang quản lý hơn 600 học viên, trong đó có hơn 30 nữ. Khu vực trại viên được bảo vệ bằng hai lớp tường 3 m, vòng ngoài còn hai lớp kẽm gai cao 1,5 m nối trại với khu dân cư.

Liên tiếp nhiều ngày qua, hàng trăm học viên cai nghiện ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) cũng phá trại, tấn công cảnh sát để trốn ra ngoài. Công an huyện Xuân Lộc đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại cơ sở này đồng thời bắt 23 nghi can được cho cầm đầu kích động.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.