Gần 400 học sinh bị điểm liệt vẫn nhận vào học lớp 10

Hai trường THPT tại tỉnh Phú Yên nhận học sinh bị điểm liệt, một số bỏ thi vào học lớp 10 vì thiếu chỉ tiêu tuyển sinh.
 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc nhận học sinh bị điểm liệt (dưới 0,5 điểm/môn) và một số bỏ thi vào học lớp 10 xảy ra tại trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh) và THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa).

Cụ thể, chỉ tiêu tuyển sinh của trường THPT Nguyễn Du là 400 em, tuy nhiên trong kỳ thi vừa qua chỉ có 240 em đủ điểm đậu trở lên, còn thiếu 160 em. Tương tự, trường THPT Phan Bội Châu chỉ tuyển được 284 học sinh trong hơn 400 chỉ tiêu học sinh lớp 10.

gan 400 hoc sinh bi diem liet van nhan vao hoc lop 10
Học sinh trường THPT Nguyễn Du, huyện Sông Hinh. Ảnh: THPT Nguyễn Du

Chính vì thiếu chỉ tiêu nên Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Du và THPT Phan Bội Châu đã kiến nghị với UBND huyện Sông Hinh, UBND huyện Sơn Hòa xin Sở GD&ĐT cho xét tuyển học bạ để tuyển đủ chỉ tiêu dạy học năm học mới 2017-2018. Các em học sinh được nhận vào học lớp 10 đều bị điểm liệt, một số bỏ thi.

Theo ông Đặng Đình Bảy, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, nhà trường đã nhận 160 học sinh vào học lớp 10 do thiếu chỉ tiêu. Việc không tuyển đủ học sinh, các em không vượt qua kỳ thi là do học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên học lực còn hạn chế bởi điều kiện khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi sáng 28/8, ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên xác nhận, Sở cho hai trường THPT Nguyễn Du và THPT Phan Bội Châu tuyển gần 400 học sinh lớp 9 bị điểm liệt vào học lớp 10.

gan 400 hoc sinh bi diem liet van nhan vao hoc lop 10
Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên. Ảnh: Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên

“Sở đã có xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên khi cho xét học bạ tuyển các em lớp 9 bị điểm liệt vào học lớp 10 năm học mới này. Phải nói cho mọi người hiểu là lâu nay việc học sinh lớp 9 vào lớp 10 trên toàn địa bàn tỉnh có hai hình thức đó là thi và xét tuyển học bạ. Một số trường thi để kiểm tra học lực các em.

Việc hai trường THPT Nguyễn Du và THPT Phan Bội Châu, Sở cho xét tuyển học bạ bởi nguyên nhân một phần là các em chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện khó khăn nên học lực không được tốt. Nếu các em không học tiếp sẽ không có tương lai”, ông Cường nói.

Khi chúng tôi đề cập đến việc các em bị điểm liệt, một số bỏ thi nếu được vào học lớp 10 học thì ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo? Ông Cường nói: “Đúng như vậy, đó là cũng là điều Ban giám đốc Sở, Hiệu trưởng các trường quan tâm lo lắng. Chính vì vậy, khi xét tuyển các em vào học, các em được xếp lớp riêng để các thầy cô giáo quan tâm, bồi dưỡng việc học để đảm bảo chất lượng”.

gan 400 hoc sinh bi diem liet van nhan vao hoc lop 10 Giáo viên mầm non: 'Chúng em cần Chân - Thiện - Nhẫn'

“Vừa mới dỗ xong cháu này, cháu kia đã khóc um sùm lên, dỗ được cháu kia, cháu khác lại khóc nấc. Cứ như thế, ...

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.