Gần 70 học sinh trường Tiểu học Mai Dịch nghỉ học do nhiều nguyên nhân

Gần 70 học sinh của trường Tiểu học Mai Dịch phải nghỉ học do viêm họng, viêm amidan, quai bị, tiêu chảy do virus rota, rối loạn tiêu hoá,…không có nguyên nhân nào do ngộ độc thực phẩm.
gan 70 hoc sinh truong tieu hoc mai dich nghi hoc do nhieu nguyen nhan
Kết quả kiểm tra tại các cơ sở y tế cho thấy có rất nhiều nguyên nhân không có nguyên nhân nào do ngộ độc thực phẩm. (Ảnh: Trường Tiểu học Mai Dịch)

Từ ngày 9/12 đến 12/12 vừa qua, có gần 70 học sinh của trường Tiểu học Mai Dịch phải nghỉ học với các biểu hiện sốt, đau họng, buồn nôn…Các học sinh sau đó được đưa tới các cơ sở y tế, đưa về chăm sóc tại nhà.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm Y tế Quận Cầu Giấy, Phòng Y tế Quận Cầu Giấy, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm, Trung tâm Y tế dự phòng, Cảnh sát môi trường Quận Cầu Giấy cùng đại diện lãnh đạo UBND phường Mai Dịch đã làm việc với trường tiểu học Mai Dịch, kiểm tra bếp ăn, điều kiện vệ sinh an toàn của Trường.

Theo công bố kết quả kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội, bếp ăn của trường Tiểu học Mai Dịch tuân thủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, hồ sơ đơn vị cung cấp thực phẩm đạt tiêu chuẩn, sức khoẻ của nhân viên bếp và nhân viên bán trú đều đảm bảo điều kiện làm việc, quy trình chăm sóc bán trú cũng đảm bảo theo đúng quy định, có lưu mẫu thực phẩm hàng ngày.

Kết quả kiểm tra tại các cơ sở y tế cho thấy có rất nhiều nguyên nhân khiến các học sinh phải nhập viện như viêm họng, viêm amidan, quai bị, tiêu chảy do vi rút Rota, rối loạn tiêu hoá…, không có nguyên nhân nào do ngộ độc thực phẩm.

gan 70 hoc sinh truong tieu hoc mai dich nghi hoc do nhieu nguyen nhan
Biên bản làm việc của đoàn kiểm tra với trường Tiểu học Mai Dịch.

Bà Phan Quỳnh Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đến hôm qua, không còn trường hợp nào phải điều trị tại các cơ sở y tế và hầu hết các em đã trở lại trường.

Trường Tiểu học Mai Dịch đã thông báo đến tất cả các phụ huynh về việc nâng cao phòng chống dịch bệnh theo mùa, đồng thời tuyên truyền về việc giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong ngày hôm qua 13/12, Trường cũng đã phối hợp với các cơ quan y tế tổng vệ sinh toàn trường để đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.