Gần 70 xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình - Hà Nội từ chối chở khách?

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết có nghe thông tin về một số xe khách căng biểu ngữ và vị này hiện đang ở bến xe Nước Ngầm.
 
gan 70 xe khach tuyen nam dinh thai binh ha noi tu choi cho khach
Hình ảnh nhà xe tuyến Nam Định, Thái Bình từ chối chở khách đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Thắng Lê/Otofun

Sáng 28/2, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh về việc một số xe khách tuyến Nam Định, Thái Bình căng băng rôn, chạy xe không lên Hà Nội nhằm phản đối điều chuyển luồng tuyến.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết cũng vừa nắm được thông tin. Ông Viện cũng cho biết hiện đang ở bến xe Nước Ngầm và chưa rõ có phải các xe từ chối chở khách hay không.

"Việc điều chuyển luồng tuyến là đúng chủ trương. Doanh nghiệp có khó khăn thì phải kiến nghị chứ không được gây mất trật tự giao thông, ảnh hưởng xã hội", ông Viện nói.

Theo ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm hiện tại chưa có xe nào căng băng rôn vào bến này. "Quan điểm của bến xe là xe có phù hiệu bến Nước Ngầm thì được vào. Xe không phù hiệu, căng băng rôn sẽ không được vào", ông Lập nói.

gan 70 xe khach tuyen nam dinh thai binh ha noi tu choi cho khach
Xe khách từ chối phụ vụ khách để phản đối điều chuyển luồng tuyến ở Mỹ Đình cuối tháng 12/2016. Ảnh: Đoàn Lê

Trước đó, ngày 2/1, Hà Nội đã tiến hành điều chuyển luồng tuyến xe khách ở bến Nước Ngầm, Giáp Bát và Mỹ Đình. Đáng chú ý là cuối tháng 12/2016, nhiều xe khách đã đình công để phản đối điều chuyển luồng tuyến.

gan 70 xe khach tuyen nam dinh thai binh ha noi tu choi cho khach Bến xe Mỹ Đình: Nhiều xe khách không hoạt động phản đối điều chuyển tuyến

Sáng nay (30/12), nhiều xe khách chạy các tuyến Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An... tại bến xe Mỹ Đình đã bất ngờ ...

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo về đề nghị của một số đơn vị kinh doanh vận tải kiến nghị việc điều chỉnh Quy hoạch luồng tuyến giao thông tại bến xe Nước Ngầm, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức họp với các doanh nghiệp hoạt động vận tải tại bến xe Nước Ngầm, thành phố Hà Nội xem xét, xử lý việc điều chỉnh Quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/3/2017.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.