Gặp cô gái xinh đẹp thành tích đáng nể, mê khoa học sáng tạo

Sở hữu bảng thành tích ấn tượng, tham gia nhiều chương trình giao lưu quốc tế, cô gái trẻ Thu Uyên còn có niềm đam mê lớn khoa học sáng tạo và các vấn đề của Asean.
gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao Có nên bỏ thi giáo viên dạy giỏi để giảm áp lực và bệnh thành tích?
gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao Cô giáo tiếng Anh xinh đẹp, tài năng và thành tích cực khủng
gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao Chuyện chàng sĩ quan điển trai, thạo 3 ngoại ngữ mê… múa đương đại

Phạm Thị Thu Uyên (sinh năm 1995, tân cử nhân của trường ĐH Ngoại Thương cơ sở 2 TP. HCM) không chỉ thu hút người đối diện với vẻ ngoài xinh xắn, nụ cười rạng rỡ mà còn gây ấn tượng với bảng thành tích siêu khủng. Điều làm mọi người bất ngờ chính là trước khi tham gia rất nhiều chương trình giao lưu quốc tế, Uyên từng là một cô gái tự ti, sống khép mình.

Thế nhưng với nỗ lực tự cải thiện bản thân, Uyên đã dần trở nên năng động và có nhiều trải nghiệm đáng giá ở môi trường quốc tế. Cô gái trẻ đã chia sẻ cho tôi nghe những câu chuyện về đam mê khoa học sáng tạo, về sự quan tâm lớn và mong muốn của một thanh niên trẻ trước các vấn đề của Asean.

gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao
Uyên từng là một cô gái tự ti, sống khép mình.

Thành tích của Uyên:

- Thành viên tham gia chương trình Mekong Friendship Project 2015 tổ chức bởi chính phủ Thái Lan đi qua 5 nước thành viên Cambodia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam.

- Đại diện tham gia chương trình YOUTHLEAD - ASEAN EXCHANGE PROGRAM 2015 tại Thái Lan

- Đại diện Việt Nam tham dự ASEAN Week tại Đại học Chulalongkorn Thái Lan.

- Thanh niên tham gia chương trình SCG Young Leader Program 2016 của tập đoàn SCG Thailand.

- Member của iGDP Projects - AIESEC FTU HCM với chương trình iChange Summer Camp và Global Passport

- Member của BUSINESS IDEA TEAM FTU - ENACTUS VIETNAM, thành viên hỗ trợ trong dự án Lizardy và Book Exchange

- Thành viên tham gia chương trình INTERNATIONAL FRIENDSHIP DAY - Khu vực ngôi nhà chung các nước

- Giải 3 quốc gia nghiên cứu khoa học Intel Science and Engineering Fair do Intel và bộ Giáo dục đồng tổ chức.

- Giải nhì nghiên cứu khoa học VISEF lĩnh vực Hóa Sinh với công nghệ chiết xuất thực phẩm bằng tia cực tím và các thiết bị công nghệ khác.

- Digital Intern tại MEC- A company of GroupM Global 2017.

Cô gái trẻ quan tâm đến khoa học sáng tạo và các vấn đề Asean

Uyên chia sẻ, trước đây cô học rất dở và không hề yêu thích môn Hóa, Sinh. Tuy nhiên trong một lần cố gắng để được cộng điểm cho bài thi, thầy giáo dạy Hóa đã khiến Uyên tìm tòi và sáng chế ra được công thức của Axit Laudric từ dầu dừa. Ban đầu Uyên làm chỉ vì điểm cộng, tuy nhiên sau đó cô càng khám phá được nhiều điều hay ho và dần đam mê hơn.

Dự án chiết xuất Axit laudric từ dầu dừa tinh chất khử trùng bằng công nghệ tia UV và máy lọc đã được Uyên cùng với hai bạn nữa mang đi thi cuộc thi do INTEL phối hợp cùng bộ Giáo Dục tổ chức và giành được giải Nhì.

Cuộc thi đã khiến Uyên am hiểu sâu sắc hơn về công nghệ sinh hóa, biết đến những bạn cũng chung sở thích khoa học sáng tạo ở các lĩnh vực khác như Vật lý, mô hình giáo dục, mô hình sinh học… Nhờ vào giải Nhì tham gia cuộc thi Khoa học sáng tạo cấp quốc gia, Uyên xuất sắc được tuyển thẳng vào đại học Bách Khoa. Sở thích khoa học sáng tạo theo đuổi Uyên đến những năm đại học, ở những lĩnh vực khác hơn về kinh tế, marketing. Và cô thật sự rất vui khi biết rằng hệ thống giáo dục ở trường đại học đang rất quan tâm đến vấn đề khoa học sáng tạo của sinh viên.

gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao
Cô gái trẻ quan tâm đến khoa học sáng tạo và các vấn đề Asean
gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao
Uyên gặp gỡ Thủ tướng Thái Lan
gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao
Tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản

Uyên cũng chia sẻ về chuyến hành trình ấn tượng nhất của cô khi tham gia trao đổi Mekong Friendship Project tổ chức bởi Bộ Ngoại Giao Thái Lan. Đó là lần đầu tiên Uyên xuất ngoại mà lại còn được đi đến 5 nước trong vòng 3 tuần để tìm hiểu, khám phá văn hóa đặc sắc vùng miền cũng như những vấn đề nổi cộm của xã hội.

Trong chuyến đi ấy, lịch trình khá dày đặc, mọi người đều làm việc đến 2 giờ sáng, có ngày phải di chuyển ra sân bay lúc 4 giờ sáng, bay 2 chuyến liên tục. Có lúc đi xe 15 tiếng từ nước này qua nước khác hay dưới cái nắng chói chang, chui vào rừng chuối của Lào để tham gia trồng cây cho trường học của một tỉnh rất nghèo. Tất cả đều là những kỉ niệm mà Uyên không bao giờ quên cho chuyến xuất ngoại đầu đời.

Những bạn tham gia chung đã trở thành một phần gia đình, một phần cộng đồng khắng khít của Uyên. Điều đặc biệt hơn là có đi xa mới biết thanh niên Việt Nam đang nổi trội và hiểu biết hơn so với nước bạn, năng động và giữ nhiều vai trò chủ chốt trong những chuyến đi. Uyên nhận định rằng vẫn rất cần học hỏi và phát triển hơn sau mỗi lần tham gia như thế.

gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao
Tham gia chương trình Trao Đổi Sinh Viên Đông Nam Á - Youthlead

"Bố mẹ muốn mình có một cuộc sống nhàn hạ, ổn định"

Với rất nhiều thành tích ấn tượng thế nhưng Uyên chia sẻ rằng, trước đây cô không hề dám nghĩ rằng bản thân sẽ có thể chạm tới thành công mà ngược lại, cô chọn cách sống khép kín vì tự ti. Sau khi mạnh dạn tham gia những chương trình quy mô nhỏ, gặt hái tích cóp kinh nghiệm cho những chương trình lớn hơn, Uyên đã nuôi dưỡng sự tự tin và thêm cho mình nhiều sức mạnh.

Uyên tin rằng ở "thế giới bên ngoài", các bạn cũng đang làm những điều như thế, vì không phải ai cũng có thể là siêu nhân ngay từ ban đầu. Những mối quan hệ mà Uyên gầy dựng được chính là động lực cũng như cơ hội rất lớn để cô vươn đến được những trải nghiệm và vượt lên khỏi suy nghĩ giới hạn của bản thân. Facebook của Uyên có rất nhiều những người giỏi và đáng nể, môi trường trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong cách và lý tưởng sống của cô, để biết rằng mỗi ngày cần vươn xa hơn, cố gắng hơn.

gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao
Chương trình iChang Summer Camp cùng với bạn Intern từ Ấn Độ

"Năm nhất và năm hai mình đã tham gia 2 CLB một lúc. Lúc đó thì công việc và áp lực khá nhiều khiến mình không thể làm tốt nhất một lúc nếu “tham lam” quá nhiều hoạt động. Mình quyết định dành sức cho bản thân ở một CLB quốc tế vào năm 2, để trải nghiệm sâu sắc và đặt nhiều tâm huyết, sức lực hơn vào công việc mình làm.

Mình bắt đầu đi thực tập vào đầu năm 3, là nhân viên cấp 2 của một công ty thuộc digital và năm 4 là thực tập sinh của một công ty về media global. Khoảng thời gian ấy lịch học, lịch dạy thêm cũng khá dày đặc. Tuy nhiên mình muốn nhấn mạnh một chữ là “sự tập trung”, mỗi việc không nên dây dưa với nhau vì như vậy tính hiệu quả gần như mất đi hơn một nửa.

Tham lam quá nhiều thức một lúc như đi làm, đi dạy, đi học và tham gia hoạt động xã hội nhiều khi rất khiến mình bị stress và đuối sức. Do không phải là một người đam mê với ghế nhà trường, mình tìm thấy niềm vui và trải nghiệm trong việc đi làm và tham gia hoạt động, mỗi ngày học được thực tế mới như bừng sáng hơn.

Việc đi dạy khiến mình rèn luyện khả năng truyền đạt, nuôi dưỡng vốn tiếng Anh bao năm cũng như đây là nguồn thu nhập chính để sinh hoạt. Mình cũng biết tự thưởng cho bản thân những chuyến đi chơi xa, đặc biệt là du lịch. Trong 2017, bằng vốn liếng tự tích góp mình đã tự dành cho bản thân giây phút thư giãn với 13 nơi du lịch, mỗi tháng 1 - 2 nơi vào cuối tuần"

Uyên cũng tâm sự, bố mẹ muốn hướng cô đến cuộc sống nhàn nhạ, ổn định. Nhưng cô gái trẻ cho rằng, đó không phải là phương châm sống đúng với tính cách và nội lực bản thân. Uyên biết rằng mỗi người sẽ quan niệm về cuộc sống hạnh phúc khác nhau nhưng với cô, sống thỏa với đam mê và vượt qua được những thách thức là ngọn lửa đang hừng hực cháy trong tuổi trẻ của cô.

gap co gai xinh dep thanh tich dang ne me khoa hoc sang tao
Uyên sẽ tiếp tục hành trình trở thành một chuyên gia về lĩnh vực digital marketing

Trong tương lai, với sự đam mê ngành digital marketing, Uyên mong muốn sẽ tiến thật xa hơn trên con đường này bằng chính sự cố gắng và nỗ lực, bằng sự đam mê học hỏi và chỉ dẫn của những người đồng nghiệp, những người thầy đi trước. Ngoài ra, ngọn lửa cống hiến cho xã hội chưa bao giờ và chắc chắn rằng sẽ không bao giờ bị tắt, cô sẽ cố gắng sống và cống hiến để khi nhìn lại, thấy bản thân có những mùa thanh xuân thật đẹp, thật ý nghĩa.

Cụ thể, sau khi tham gia chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản, Uyên sẽ tiếp tục hành trình trở thành một chuyên gia về lĩnh vực digital marketing và khao khát được học Thạc Sĩ tại nước ngoài với ngành Marketing để phát triển bản thân hơn.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.