Gặp gỡ cặp đồng tính đầu tiên chính thức kết hôn tại Úc

Sydney là thành phố đầu tiên của Úc ghi nhận một cặp đồng tính trở thành vợ chồng kể từ khi hôn nhân đồng giới chính thức được công nhận tại đất nước này.
gap go cap dong tinh dau tien chinh thuc ket hon tai uc Các quốc gia công nhận hôn nhân đồng tính trong năm 2017
gap go cap dong tinh dau tien chinh thuc ket hon tai uc Chuyện tình của cặp đồng tính quen nhau nhờ bạn đăng ảnh 'thả thính hộ'

Lịch sử đã được viết nên trong phòng phỏng vấn số 12 tại Cơ quan Đăng ký Sinh tử và Hôn nhân của Sydney, sau khi một cặp đồng tính nam đến nộp đơn đăng ký kết hôn vào ngày 9-12-2017.

gap go cap dong tinh dau tien chinh thuc ket hon tai uc
Hai anh chàng Daniel hạnh phúc bên nhau trước lúc đăng ký kết hôn (Ảnh: The Sydney Morning Herald).

Cặp đồng tính nam dễ thương có cùng một cái tên – Daniel. Daniel Gray-Barnett, 36 tuổi và người bạn đời của anh, Daniel Barnett, 39 tuổi, đã quyết định nổ phát súng mở màn cho các cặp đôi đồng giới đang mong muốn được gắn bó trọn đời với nhau tại Úc.

Trước đó, cặp đôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ, thủ tục và chỉ chờ đợi chính phủ Úc đưa ra quyết định đúng đắn. Cả hai bày tỏ rằng họ chưa bao giờ hạnh phúc đến vậy trong đời.

Vui mừng trước chiến thắng của cộng đồng LGBT, Cơ quan Đăng ký Sinh tử và Hôn nhân Sydney đã gạt bỏ những nguyên tắc thông thường. Họ chấp nhận đơn đăng ký kết hôn của cặp đôi vào ngày nghỉ - thứ bảy – thay vì ngày làm việc hành chính (từ thứ hai đến thứ sáu).

Văn phòng cơ quan được trang trí lộng lẫy bằng các món đồ Giáng sinh, đồng thời còn treo những lá cờ lục sắc nhằm ủng hộ quyền LGBT. Các nhân viên mặc trang phục có màu cầu vồng để kỉ niệm dịp hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa. Trước đó, Sydney cũng đã hứa sẽ tổ chức đám cưới đồng tính miễn phí cho các cặp đôi tại các địa điểm công cộng trong thành phố nếu cuộc đấu tranh của cộng đồng LGBT giành thắng lợi.

gap go cap dong tinh dau tien chinh thuc ket hon tai uc
Nhân viên hành chính mặc trang phục có màu cờ lục sắc (Ảnh: The Sydney Morning Herald).

Chia sẻ về ngày tuyệt vời này, Daniel Barnett thẳng thắn nói rằng kể từ khi công khai giới tính vào năm 17 tuổi, chưa một lần nào anh dám nghĩ đến chuyện hôn nhân đồng giới được mọi người chấp thuận tại đất nước mình. “Giờ chúng tôi có thể nắm tay nhau đi xuống phố và sẽ chẳng có ai nhìn chúng tôi bằng ánh mắt kì thị, điều mà trước đây có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ đến trừ khi tôi đang ở phố Oxford!”.

Daniel Gray-Barnett đã cầu hôn Daniel Barnett từ những một năm trước, trong lúc cả hai đang cùng đi du lịch ở Bali. Đó là một màn cầu hôn lãng mạn trên một sàn nhà lát đá hoa cương, dưới những ánh nến lung linh huyền ảo. Cặp đôi đã chờ đợi đến tận bây giờ và sự chờ đợi của họ cuối cùng đã được đền đáp.

Ngay sau đó, cặp đồng tính thứ hai và cũng là cặp nữ-nữ đầu tiên quyết định kết hôn xuất hiện tại văn phòng. Valerie Ballantyne, 48 tuổi cùng Clare Jacobs, 31 tuổi, đã ở bên nhau bảy năm và giờ đây họ sẽ gắn bó với nhau trọn đời.

gap go cap dong tinh dau tien chinh thuc ket hon tai uc
Cặp đôi Valerie và Clare (Ảnh: The Sydney Morning Herald).

Valerie Ballantyne xúc động chia sẻ: "Là những đứa trẻ sinh ra giữa những năm 80, chúng tôi đã phải chiến đấu rất nhiều với định kiến xã hội. Tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng sẽ có được sự chấp thuận một cách nhanh chóng như thế này”.

Nước Úc là quốc gia thứ 26 trên thế giới công nhận hôn nhân đồng giới sau Argentina, Bỉ, Brazil, Canada, Colombia, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Luxembourg, Malta, Mexico, Hà Lan, Anh, Mỹ, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Uraguay và Áo. Năm 2019, Đài Loan dự kiến cũng sẽ thông qua đạo luật tương tự.

gap go cap dong tinh dau tien chinh thuc ket hon tai uc Úc chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Sau thời gian bỏ phiếu trưng cầu dân ý và tranh luận, mới đây nước Úc đã chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng ...

gap go cap dong tinh dau tien chinh thuc ket hon tai uc Nước Áo đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Mới đây nhất, Tòa án Tối cao nước Áo đã chính thức công nhận hôn nhân đồng giới và các cặp đôi sẽ bắt đầu ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.