Tin tức du lịch mới nhất: Barcelona quá tải du khách; Nhà hàng Sydney bỏ mặc khách nữ say rượu ngoài đường

Trong khi tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang nổi cộm lên vấn nạn 'chặt chém' cùng những hành vi đe dọa khiến du khách bức xúc thì một nhà hàng nướng ở Sydney cũng bị tố là 'rũ bỏ trách nhiệm' vì phục vụ quá nhiều rượu cho thực khách rồi sau đó bỏ mặc khách nữ say xỉn ngoài đường là tin tức du lịch mới nhất ngày 11/7.
tin tuc du lich moi nhat barcelona qua tai du khach nha hang sydney bo mac khach nu say ruou ngoai duong Tin tức du lịch mới nhất: Vé tàu Thống Nhất giảm giá từ 8 – 20% trong tháng 7 và 8

1. Nhà hàng Sydney bỏ mặc khách nữ say rượu ngoài đường

Mới đây, nhà hàng Gangnam Station ở Sydney (Australia) bị phạt vì phục vụ quá nhiều rượu cho thực khách và rũ bỏ trách nhiệm với người bị say. Sau đó, nhà hàng này đã phải nộp phạt 1.600 USD vì để khách say xỉn. Theo 9news, quán chuyên phục vụ đồ nướng kiểu Hàn Quốc này cũng bị yêu cầu phải đóng cửa lúc 0h thay vì 2h sáng như trước đây.

tin tuc du lich moi nhat barcelona qua tai du khach nha hang sydney bo mac khach nu say ruou ngoai duong
Người qua đường tụ tập quanh người phụ nữ say rượu ngồi trên vỉa hè. (Ảnh: Phạm Huyền)

2. Barcelona quá tải du khách, người dân chặn đầu xe phản đối

Ngày 9/7, hai thành viên của nhóm biểu tình Arran đã chặn đoàn du khách vào làng Olympic ở Barcelona (Tây Ban Nha) và treo khẩu hiệu “Chống du lịch đại trà ở Cantalan”, theo Express. Trên xe có nhiều du khách nhưng không có thiệt hại về người và tài sản.

Nhóm Arran cho biết, họ sẽ tiếp tục tấn công xe phục vụ du khách và phản đối trình trạng phát triển du lịch nóng. Nhóm này đăng tải hình ảnh về các cuộc biểu tình ở nhiều khu vực trên khắp Tây Ban Nha lên mạng xã hội.

tin tuc du lich moi nhat barcelona qua tai du khach nha hang sydney bo mac khach nu say ruou ngoai duong
Những người biểu tình leo lên tầng trên của xe buýt 2 tầng, treo áp phích và đốt pháo khói. Theo nguồn tin từ trung tâm vận tải Barcelona, hai người biểu tình đã rời khỏi xe buýt ngay sau đó. (Ảnh: Express)

Những người biểu tình khẳng định, họ không chống lại ngành du lịch. Tuy nhiên, tình trạng quá tải du khách đang hủy hoại cuộc sống của người dân địa phương, ảnh hưởng xấu đến cảnh quan, phá hoại bờ biển và đẩy giá nhà cho thuê lên cao.

3. Nhật Bản lọt top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng toàn thế giới

Nhật Bản là đất nước châu Á duy nhất thuộc top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng đến thế giới, theo xếp hạng mới đây của U.S. News & World Report.

Nhật Bản được cả thế giới biết đến với các nghệ thuật truyền thống như trà đạo, thư pháp, cắm hoa, thơ ca... Đây cũng là nơi xuất xứ của món sushi nổi tiếng.

tin tuc du lich moi nhat barcelona qua tai du khach nha hang sydney bo mac khach nu say ruou ngoai duong
"Đất nước mặt trời mọc" ngày nay có sự hòa quyện rõ nét giữa bản sắc dân tộc và văn hóa Tây phương. (Ảnh: Japanrailpass.com.au)

///

#TIN TỨC DU LỊCH MỚI NHẤT

tin tuc du lich moi nhat barcelona qua tai du khach nha hang sydney bo mac khach nu say ruou ngoai duong Tin tức du lịch mới nhất: Bãi Ban mất điểm trong mắt du khách vì...rác

Tin tức du lịch mới nhất ngày 7/7 liên quan đến những tin chính trong vụ chìm tàu du lịch ở Thái Lan, bãi Ban ...

tin tuc du lich moi nhat barcelona qua tai du khach nha hang sydney bo mac khach nu say ruou ngoai duong Tin tức du lịch mới nhất: Chìm tàu du lịch chở khách Trung Quốc ở Thái Lan; Một du khách Anh bị bắn khi đi nghỉ mát tại Tây Ban Nha

Trong khi tại Thái Lan xảy ra vụ việc đắm tàu du lịch khiến hơn 90 du khách Trung Quốc lênh đênh giữa biển thì ...

tin tuc du lich moi nhat barcelona qua tai du khach nha hang sydney bo mac khach nu say ruou ngoai duong Tin tức du lịch mới nhất: Hành khách ngất vì đợi 3 tiếng trong máy bay không điều hòa, Khách Trung Quốc bị bắt quả tang trộm tiền công đức

Vụ việc hành khách ngất vì đợi 3 tiếng trong máy bay không điều hòa trên chuyến bay MH1805 của hãng hàng không Thomas Cook chưa ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.