Gặp gỡ ‘chàng’ công chúa đầu tiên xuất hiện trong hoạt hình Disney

Một cậu bé trở thành công chúa? Không phải chuyện gì khó tin, cậu bé như thế đã xuất hiện trong hoạt hình của kênh phim nổi tiếng Disney rồi.
 
gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney Cốt truyện đồng tính đầu tiên của Disney đã lên sóng
gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney Cặp đồng tính nữ hóa thân thành công chúa Disney trong bộ ảnh cưới

Trong một tập của bộ phim hoạt hình “Star vs. the Forces of Evil” (tên tiếng Việt là “Star chiến đấu với cái xấu”) lên sóng gần đây, cậu bé tên Marco đã cải trang thành con gái, lấy tên là Công chúa Turdina để thâm nhập vào ngôi trường dành riêng cho các công chúa.

gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney
Diện mạo của công chúa Turdina (Ảnh:: Devian Art).

Đã có một phân cảnh khiến cộng đồng LGBT khá cảm động, đó là khi cô hiệu trưởng cho rằng Công chúa Turdina đang che giấu một “bí mật đen tối” và muốn lật tẩy bí mật đó. Trong lúc các cô bạn của Turdina đứng lên bênh vực Turdina, nàng công chúa nhỏ đã bất ngờ cởi bỏ bộ váy cùng tóc giả của mình, trở về với vẻ ngoài của Marco và thú nhận: “Tớ đã nói dối các cậu. Tớ là một cậu bé”.

gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney
Cảnh Marco thú nhận mình là con trai (Ảnh: Newnownext).

Ngay khi đó một công chúa khác lên tiếng: “Có vấn đề gì nếu cậu ấy là con trai chứ? Cậu ấy không nói câu nào sai cả!”.

Các công chúa khác cũng bắt đầu phản ứng: “Đúng thế, cậu ấy có quyền nghĩ cho bản thân và chúng ta cũng vậy!”, “Cậu ấy có thể trở thành một công chúa nếu cậu ấy muốn thế”, v.v...

Có thể thấy hãng phim thiếu nhi nổi tiếng thế giới này đang rất tích cực lên tiếng cho quyền lợi của cộng đồng LGBT. Biểu hiện cụ thể là khoảng đầu năm nay, cũng chính trong bộ phim “Star chiến đấu với cái xấu”, nụ hôn đồng tính đầu tiên của Disney đã xuất hiện.

gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney
Nụ hôn đồng tính trong phim "Star chiến đấu với cái xấu" (Ảnh: Newnownext).

Tháng 11 vừa rồi, cốt truyện đồng tính đầu tiên trong lịch sử Disney cũng đã được hãng cho lên sóng. Cậu bé Cyrus phát hiện ra mình thích một cậu con trai khác – Jonah, cũng chính là người mà nữ nhân vật chính Andi đang thích.

Đây là một dấu hiệu rất tốt, vì đối với trẻ em và thanh thiếu niên, việc tiếp xúc với người chưa xác định giới tính hoặc các thành viên khác của cộng đồng LGBT có thể bị hạn chế. Do nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan như định kiến của bản thân trẻ em hay sự ngăn cấm từ phụ huynh, nhà trường, v.v... nên trẻ em ít có cơ hội tương tác với người LGBT, dẫn đến khó có thể hiểu và đồng cảm với họ.

gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney
Cậu bé đồng tính Cyrus (trái) trong series phim "Andi Mack" (Ảnh: Newnownext).

Nhìn thấy các nhân vật LGBT xuất hiện trên những bộ phim gần gũi với mình nhất sẽ giúp trẻ có được cái nhìn vừa cụ thể vừa toàn diện về người LGBT. Ở lứa tuổi thiếu nhi, trẻ sẽ dễ dàng tiếp nhận các kiến thức về đồng tính hơn, sẽ khoan dung và biết chấp nhận hơn. Thêm vào đó, đối với những đứa trẻ có xu hướng giới tính khác với nhị phân giới, việc theo dõi một câu chuyện LGBT trên màn ảnh có thể giúp trẻ sớm nhận ra khuynh hướng của bản thân, sớm xác định được điều mà mình cần làm.

gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney Vì sao một số người 'thẳng' lại quyết định hẹn hò đồng tính?

Không ít các chàng trai, cô gái đồng tính thừa nhận từng trải qua mối quan hệ với một người tự xác định mình ‘thẳng’. ...

gap go chang cong chua dau tien xuat hien trong hoat hinh disney Phim đồng tính nữ kinh dị được đề cử cho Oscar 2018

Một bộ phim đồng tính nữ thuộc thể loại kinh dị đã được đề cử tại giải thưởng danh giá Oscar cho hạng mục “Phim ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.