Gây tranh cãi về chất lượng chuyên môn, ca khúc 'HongKong 1' vẫn lọt top đề cử giải thưởng Làn sóng xanh 2018

Sự xuất hiện của "HongKong 1" trong đề cử giải thưởng Làn sóng xanh next step 2018 đã khiến nhiều người bất ngờ bởi ca khúc này từng gây tranh cãi về chất lượng chuyên môn và vừa được công chúng biết đến trong thời gian gần đây. 
gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018 Xuất hiện HongKong 1 phiên bản rap gây 'bão' không hề thua kém bài gốc

Ca khúc HongKong 1 của ca - nhạc sĩ trẻ Nguyễn Trọng Tài đã tạo được cơn sốt dữ dội trên mạng xã hội sau khi ra mắt và giúp anh, San Ji cùng nhóm Double X lập kỉ lục trong làng nhạc Việt, đưa cái tên Nguyễn Trọng Tài từ "vô danh" trở thành tân binh ấn tượng của Vpop.

Bài hát này nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vị hàng đầu của các bảng xếp hạng âm nhạc thời điểm cuối năm 2018 và liên tục lọt top những ca khúc được yêu thích trên bảng xếp hạng âm nhạc Làn sóng xanh hàng tuần. Thậm chí, không ít khán giả lẫn ca sĩ còn cover lại bài hát. Chính vì vậy, dù mới được trình làng nhưng chỉ sau thời gian ngắn, HongKong 1 đã "đánh bật" nhiều ca khúc ấn tượng khác để góp mặt trong top 5 đề cử hạng mục Bài hát hiện tượng của giải thưởng Làn sóng xanh next step 2018.

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018
Tác giả ca khúc HongKong 1 - Nguyễn Trọng Tài

Đây được xem là một bất ngờ của giải thưởng Làn sóng xanh năm nay bởi HongKong 1 từng là bài hát gây tranh cãi về chất lượng chuyên môn.

Nhận xét về sáng tác của Nguyễn Trọng Tài, nhạc sĩ Dương Cầm từng cho biết: "Bài hát này giống nhiều bài hát khác, không có nhiều mới mẻ, sáng tạo. Vòng hòa thanh quen thuộc, tuyến giai điệu không mới. Ca khúc này, tôi thấy đầu tư rất sơ sài về âm nhạc, nghe rất nghiệp dư, do vậy, ca khúc không thể chạm đến trái tim tôi".

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018
Ca khúc HongKong 1 được nhiều ca sĩ lẫn khán giả cover

Tuy nhiên, dù nhận nhiều ý kiến trái chiều về chuyên môn nhưng HongKong 1 vẫn "làm mưa, làm gió" trên thị trường âm nhạc.

Bày tỏ quan điểm về sự xuất hiện của ca khúc gây tranh cãi trong đề cử giải thưởng, BTC Làn sóng xanh next step 2018 cho biết tiêu chí giải thưởng là làm sao cân bằng được tính giải trí phù hợp với thị trường và chất lượng chuyên môn.

Việc HongKong 1 lọt top đề cử cũng được xem là yếu tố khích lệ các nghệ sĩ trẻ trong con đường sự nghiệp, tạo cho họ cơ hội được vinh danh, đó là điều mà BTC giải thưởng mong muốn.

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018
Đông đảo nghệ sĩ đến tham dự buổi bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh 2018

Ngoài HongKong 1, hạng mục Bài hát hiện tượng còn có sự xuất hiện của những bản hit “nổi đình nổi đám” trong suốt năm 2018 như: Chạy ngay đi (Sơn Tùng M-TP), Bùa yêu (Bích Phương), Người lạ ơi (Karik - Orange), Chạm đáy nỗi đau (Erik), Duyên mình lỡ (Hương Tràm) và Cùng anh (Ngọc Dolil).

Việc tạo cơ hội cho nghệ sĩ trẻ tiếp cận khán giả và được vinh danh được thể hiện rõ khi nhìn vào danh sách đề cử ở các hạng mục giải thưởng Làn sóng xanh 2018. Có thể thấy, ngoài những tên tuổi hàng đầu của giới trẻ như: Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Isaac, Erik; Tóc Tiên, Bích Phương, Đông Nhi, Hương Tràm, Vũ Cát Tường... những gương mặt mang tính chất underground cũng vươn lên mạnh mẽ không kém, có thể kể ra như: Justa Tee, Ngọc Dolil, Masew, Nguyễn Trọng Tài, Sanji, Double X…

Ngoài ra, nhận thấy thị trường nhạc phim trở nên sôi động, BTC Làn sóng xanh đã bổ sung nhạc phim vào cơ cấu giải thưởng như một bước đi nhanh nhạy và kịp thời.

Với hạng mục mới MV của năm nhằm tôn vinh các đạo diễn góp phần tạo nên những MV “khủng” của các ca sĩ cũng ghi nhận các sản phẩm rất nóng của năm 2018, như: Những kẻ mộng mơ (Minh Anh - Noo Phước Thịnh), Thằng điên (Khương Vũ - JustaTee và Phương Ly), Sống xa anh chẳng dễ dàng (Đinh Hà Uyên Thư - Bảo Anh), Bùa yêu (TanDs Le - Bích Phương) và Màu nước mắt (Đinh Hà Uyên Thư - Nguyễn Trần Trung Quân).

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018
Ca sĩ Bích Phương nhận được nhiều đề cử nhất với 6 đề cử ở các hạng mục: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí, MV của năm và Sự kết hợp xuất sắc.

Ngoài phần bình chọn của khán thính giả, hạng mục này còn được tham khảo từ kết quả của Hội đồng cố vấn và một số đạo diễn tên tuổi như đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Phan Gia Nhật Linh hay Vũ Ngọc Phượng. Thông qua các MV được đề cử có thể thấy xu hướng của các ca sĩ là ngày càng không ngại chi mạnh tay để tạo ra được các MV chất lượng với nội dung và độ đầu tư không kém gì các tác phẩm điện ảnh.

Yếu tố chuyên môn năm nay tiếp tục được Làn sóng xanh đề cao thông qua 2 hạng mục Sự kết hợp xuất sắcHòa âm phối khí. Sự kết hợp xuất sắc lần đầu vinh danh sự tìm tòi sự mới lạ trong việc tạo ra một sản phẩm chất lượng, bao gồm: Hoàng Touliver & Tiên Tiên – Em không thể, Superbrother & Orange – Người lạ ơi, Phạm Thanh Hà & Tiên Cookie & Dương K & Bích Phương – Bùa yêu, Justa Tee & ViruSs & Phương Ly – Thằng điên và Hứa Kim Tuyền, Trần Dũng Khánh, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hải Minh Cơ, Jean Paul Blada, Nguyễn Hải Phong, Trúc Nhân – Người ta có thương mình đâu.

Trong khi đó, hạng mục Hòa âm phối khí năm nay là sự “pha trộn” tuyệt vời giữa những tên tuổi đang làm mưa làm gió trong thị trường âm nhạc lẫn những gương mặt mới, như: Onion (Chạy ngay đi), Dương K (Bùa yêu), Masew (Kém duyên), Khắc Hưng (Em mới là người yêu anh) và Hoàng Touliver (Em không thể).

Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong cho biết, anh sẽ không hề ngạc nhiên nếu trong những năm tới cái tên Dương K “khuynh đảo” làng hòa âm của Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018 Xuất hiện HongKong 1 phiên bản rap gây 'bão' không hề thua kém bài gốc

Bản cover HongKong 1 phiên bản rap của Ron Phan đã thu về gần 1.500 lượt chia sẻ và gần 40.000 lượt xem chỉ sau ...

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018 Chi Dân lần đầu mang hit mới lên sân khấu tái ngộ khán giả sau thời gian im ắng

Xuất hiện trong chương trình Làn sóng xanh next step sắp tới, Chi Dân cho biết anh sẽ mang đến màn trình diễn ấn tượng ...

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018 Hồng Nhung tự nhận mình là 'kiểu ca sĩ đàn chị lanh chanh' khi hát hit 'Bùa yêu' của Bích Phương

Không lo ngại phản ứng từ dư luận khi hát lại bản hit của Bích Phương, Hồng Nhung thẳng thắn cho biết cô muốn tỏ ...

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018 Noo Phước Thịnh ôm chặt, tiết lộ kỉ niệm đặc biệt với Lam Trường trên sân khấu

Bên cạnh tiết mục song ca cùng Lam Trường, Noo Phước Thịnh còn lần đầu chia sẻ những suy nghĩ về chương trình Làn sóng ...

gay tranh cai ve chat luong chuyen mon ca khuc hongkong 1 van lot top de cu giai thuong lan song xanh 2018 Giải thưởng Làn sóng xanh đổi mới diện mạo, đề cao tính minh bạch trong bầu chọn kết quả

Bước sang tuổi 21, Làn Sóng Xanh có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức để khẳng định vị thế là bảng xếp ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.