GĐ Công ty Du lịch thừa nhận sai sót khi đưa CĐV sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Nguyễn Thế Nghị, Giám đốc Công ty ANZ thừa nhận sai sót khi đưa người hâm mộ sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Liên quan đến việc 64 du khách Việt Nam bỏ ra số tiền 14 triệu đồng để mua tour sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam nhưng lại bị bỏ rơi ngay tại cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam), một số du khách khác vẫn mắc kẹt tại Nam Ninh do không đặt được vé máy bay, ông Nguyễn Thế Nghị, Giám đốc Công ty ANZ đã thừa nhận sai sót.

gd cong ty du lich thua nhan sai sot khi dua cdv sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam
Hình ảnh khách hàng đến Công ty ANZ phản ánh về tình trạng không có visa cho khách hàng sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh CTV).

“Sự việc như thế này, chúng tôi có đưa ra lời giải thích nào cho khách hàng cũng rất khó và phải chờ thời gian tới các bên xác minh mới rõ ràng được.

Về tour du lịch đi nước ngoài thì việc làm thủ tục rất lâu và mất công nhưng với tinh thần truyền lửa cho người hâm mộ nên công ty đã kết hợp cùng một số đơn vị mở tour gấp cho cổ động viên sang cổ vũ tinh thần các cầu thủ. Trong quá trình làm thủ tục gấp, số lượng người rất nhiều và một số du khách gửi hồ sơ chậm nên việc chuyển thông tin cho bên phía xuất nhập cảnh bị hạn chế”, ông Nghị chia sẻ.

Theo ông Nghị, đây là yếu tố khách quan, công ty chưa lường trước được đã làm ảnh hưởng đến khách hàng, khiến mọi người phải quay về.

“Chúng tôi đang làm việc chi tiết với khách hàng và hẹn các khách hàng sang tuần sẽ bàn về vấn đề thiệt hại, đền bù cho khách hàng”, ông Nghị thông tin.

gd cong ty du lich thua nhan sai sot khi dua cdv sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam
Ông Nguyễn Thế Nghị, Giám đốc Công ty ANZ thừa nhận sai sót khi đưa người hâm mộ sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh CTV).

Cũng trong sáng nay, theo ghi nhận của chúng tôi tại địa chỉ Công ty Cổ Phần Xúc Tiến Thương Mại Đầu Tư Và Du Lịch ANZ (ANZ Travel) ở phố Mai Hắc Đế (phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều khách hàng tập trung tại trụ sở công ty để phản ánh về việc bỏ số tiền 14 triệu đồng mua tour cho lịch trình 4 ngày 3 đêm sang Thường Châu, Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết Cúp U23 Châu Á nhưng bị bỏ rơi ngay tại cửa khẩu khiến họ không thể qua được vì không được công ty làm thủ tục cấp visa.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Mạnh Tùng (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, anh phải đóng số tiền gần 14 triệu đồng trọn gói chuyến đi sang cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U23 Việt Nam nhưng công ty đã làm không như cam kết ban đầu khiến anh và tất cả mọi người bị bỏ rơi ở cửa khẩu.

“Khi chúng tôi đến cửa khẩu thì mới vỡ lẽ là không có visa sang Trung Quốc. Sau đó, chúng tôi được Đồn trưởng Hải quan Trung Quốc và Hải quan Việt Nam giúp đỡ, các anh chị ấy làm muộn thêm 3 giờ để đưa ra phương án cấp visa cho chúng tôi.

gd cong ty du lich thua nhan sai sot khi dua cdv sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam
Sáng nay, Công an phường Bùi Thị Xuân đến làm việc với Công ty ANZ (Ảnh CTV).

Tuy nhiên, khi có thủ tục xong xuôi cộng thêm thời gian di chuyển, chúng tôi đã không kịp đến xem trận bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vì phải đến 20h tối ngày 27/1 chúng tôi mới đến nơi. Như vậy, chúng tôi đã lỡ mất cơ hội sang cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ U23 Việt Nam”, anh Tùng cho hay.

Anh Tùng cho biết thêm, sau khi tính toán thời gian, đoàn anh đã thống nhất phương án là quay về để tránh tốn nhiều chi phí và rủi ro.

Cũng trong sáng nay, Công an phường Bùi Thị Xuân đã đến Công ty ANZ để thu thập tài liệu, giải quyết vụ việc theo đơn trình báo của một số khách hàng.

gd cong ty du lich thua nhan sai sot khi dua cdv sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam Chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan: Không khí cổ vũ U23 Việt Nam nóng dần tại sân vận động Mỹ Đình

Công tác chuẩn bị cho khoảng 40.000 khán giả đến sân vận động Mỹ Đình đã được hoàn tất, nhiều cổ động viên chờ đợi ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.