Ghé thăm ngôi chùa cổ ở Sóc Trăng

Sóc Trăng là một trong những điểm đến có nền Phật giáo lâu đời nên ở đây sở hữu rất nhiều ngôi chùa cổ, có kiến trúc tuyệt đẹp là nơi phục vụ tín ngưỡng của người dân địa phương và khách du lịch đến hành hương tịnh tâm.

Ngôi chùa Khleang - Được xem là ngôi chùa cổ nhất của Sóc Trăng, xây dựng vào đầu thế kỷ 16, tính đến nay đã có tuổi thọ 500 năm.

ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang
Nếu có dịp ghé về mảnh đất Sóc Trăng, đừng quên chậm lại một chút để tịnh tâm ở ngôi chùa cổ Khleang. Ảnh: Nguyenngocmao

Chùa Khleang tọa lạc ngay ở số 53 đường Tôn Đức Thắng, thuộc phường 6, thành phố Sóc Trăng. Đây là ngồi chùa có quy mô khá lớn, điểm nhấn đặc trưng rất dễ nhận ra chính là kiến trúc đồ sộ với nhiều hoa văn, họa tiết, màu sắc rực rỡ.

Toàn bộ các công trình của chùa Khleang toạ lạc trong một khuôn viên rộng đến 3.800 m2. Khuôn viên xung quanh vô cùng sạch sẽ, uy nghiêm, thanh tịnh, rợp bóng cây xanh, cảnh quan thiên nhiên mát mẻ nên ngay khi bước chân vào chùa bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tịnh.

ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang
Khuôn viên ngôi chùa được trồng rất nhiều cây xanh đặc biệt là loại cây cọ, cây nào cũng to cao, vững chắc nên tạo nên một khung cảnh vô cùng khoáng đạt và xanh mát. Ảnh: Hovukhanhvlg
ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang
Chùa Kh'leang mang đậm phong cách Khmer với những đường nét hoa văn được điêu khắc ấn tượng. Ảnh: Tini

Như bao ngôi chùa thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông mang đậm phong cách Khmer khác, nơi đây cũng chỉ thờ duy nhất là Phật Thích Ca và trên tường là bức bích họa mô tả cuộc đời vị Phật ấy từ lúc sinh ra cho đến khi đắc đạo.

Đặc biệt nhất trong số 45 tượng Phật Thích Ca ở đây, có một tượng cao 6,8 m, phần thân tượng cao 2,7 m, ngồi trên tòa sen lộng lẫy, xung quanh bài trí hoa lá, cây trái.

Ngoài là chùa ra thì đây cũng là ngôi trường học về phật giáo cho người dân tộc. Bên trong khuôn viên có những vị phật đang ngồi thiền toạ tạo nên vẻ trang nghiêm cho nơi này.

ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang
Cảnh quan xung quanh ngôi chùa Kh'leang. Ảnh: Amsovivian
ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang
Khi đã hành hương xong, bạn có thể dừng lại và ngồi nghỉ trên hàng ghế đá để ngắm thật kỹ vẻ đẹp của ngôi chùa cổ có tuổi thọ đến 500 năm. Ảnh: Tph.nhung
ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang
Hàng ngày, đặc biệt là vào những ngày rằm, mồng một và ngày lễ hội có rất nhiều du khách đến tham quan, phần lớn trong đó là du khách nước ngoài. Ảnh: Tph.nhung
ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang
Ảnh: Amsovivian

Hàng năm, chùa Khleang còn tổ chức các lễ truyền thống của dân tộc Khmer, như lễ Chol Chnam Thmay (lễ vào năm mới, còn gọi là lễ chịu tuổi), lễ Dolta (lễ cúng ông bà). Đặc biệt là lễ cúng trăng vào ngày 15-10 âm lịch sắp tới và tổ chức đua ghe ngo...thu hút số lượng lớn khách đến tham dự lễ hội và hành hương.

Ngoài ra, từ chùa Khleang bạn có thể ghé thăm một số điểm tham quan nổi tiếng khác của Sóc Trăng như: Chợ nổi Ngã Năm, Cồn Mỹ Phước hay Vườn Cò...


'GHÉ VỀ MIỀN TÂY'

ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang 5 trải nghiệm nhất định phải có khi đến xứ miệt vườn sông nước
ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang Đi ngay kẻo lỡ: Miền Tây đã vào mùa nước nổi đẹp nhất trong năm
ghe tham ngoi chua co nhat cua soc trang Tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo chạy lúc 8h mỗi ngày
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.