Ghé thăm 'trị trấn Giáng sinh' ở Anh

Các thị trấn phía Đông Yorkshire luôn là nơi tổ chức lễ hội Giáng sinh mang nhiều màu sắc nhất ở Anh với nhiều nghệ sỹ và những cuộc diễu hành đường phố.
 

Thị trấn với bề dày lịch sử có nhiều “kinh nghiệm” trong việc tổ chức các mùa lễ hội, đặc biệt là vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 12: Lễ hội Giáng sinh. Khu chợ Victoria của Beverley có 120 gian hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và quầy ẩm thực cùng các gian hàng quần áo dành cho dịp lễ Giáng sinh. Ngoài ra, những cuộc đi dạo và vui chơi của du khách sẽ trở nên ấn tượng hơn nhờ các dải đèn trang trí rực rỡ và bắt mắt.

cung den beverley don le giang sinh

Khi đến thăm Beverly, bạn có thể ghé đến nhà thờ lớn Beverley - nguồn cảm hứng cho Westminster Abbey. Tuy nhiên, người dân địa phương ở đây có vẻ dành nhiều tình cảm cho nhà thờ St Mary hơn. Được thành lập năm 1120, nhà thờ St Mary có nghệ thuật chạm khắc đẹp tinh xảo và những bức tượng màu. Trong đó, phải kể đến tác phẩm chú thỏ ăn vận như một người hành hương, được truyền cảm hứng từ nhân vật thỏ trắng trong câu chuyện Alice in Wonderland.

Nếu muốn khám phá phần còn lại của thị trấn với cổng từ thời trung cổ và hai khu chợ khác nhau, bạn hãy đi theo 22 bức tranh thể hiện cuộc sống nơi đây của nghệ sĩ Fred và Mary Elwell trên con đường mòn Elwell.

cung den beverley don le giang sinh

Một bữa ăn cho hai người tại nhà hàng sang trọng mà chỉ tốn 19.95 bảng Anh tại Beverley ư? Sẽ chẳng có nơi đâu bằng Westwood với thực đơn đa dạng và phần ăn tương đối nhiều. thực hiện một bữa ăn trưa hai nhiên hào phóng cho. Hoặc bạn có thể tìm đến quán Shed để thưởng thức pizza và bánh burger ở đây.

Bên cạnh đó, nơi đây có vô số sự lựa chọn về các quán bar, pub để bạn giải trí vào buổi tối. Có thể kể đến White Horse, Nellie’s. Những người yêu thích bia sẽ chọn trạm Chequers Micropub và nếu là người ưa thức uống ngẫu hứng như cocktail hẳn sẽ không thể bỏ qua King’s Head.

cung den beverley don le giang sinh

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn nên lựa chọn những nơi ở có giá dưới 100 bảng Anh/đêm như Number One Beverley, Game Bird Tudor Rose. Đây cũng là hai cái tên được khách du lịch nhắc đến nhiều nhất khi tìm chỗ nghỉ chân ở Beverley.

Tỷ giá: 1 bảng Anh tương đương 29.000 đồng.

Diễm Linh

(Dịch từ G.D)

(Dịch từ The Guardian)

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.