Gia cảnh éo le của chủ xưởng bánh kẹo trong vụ cháy 8 người tử vong ở Hoài Đức

Mẹ bị bệnh phải nằm liệt giường từ khi Được lên 1 tuổi, một mình bố Được nuôi 4 anh em nên người. Được mới mở xưởng được hơn 1 năm nhưng không may lại xảy ra vụ việc này.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), tối 29/7, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với người nhà anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, thôn Phù Long, xã Long Xuyên, Hà Nội) về vụ việc trên.

gia canh eo le cua chu xuong banh keo trong vu chay 8 nguoi tu vong o hoai duc
Người nhà của anh Được chia sẻ thông tin về hoàn cảnh gia đình, cuộc sống của anh Được (Ảnh Công Phương).

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hiền, bố của anh Được cho biết, sau nhiều năm đi làm thuê cho các cửa hàng bánh, anh Được học được nghề làm bánh. Khoảng 1 năm trước, Được vay mượn anh em bạn bè mở xưởng sản xuất bánh kẹo.

“Đến thời điểm hiện tại, vốn bỏ ra mở xưởng sản xuất cũng chưa lấy lại được thì lại xảy ra vụ việc đau lòng này. Bản thân gia đình tôi rất đau buồn bởi có đến 80% những người làm việc ở xưởng của con tôi đều là người thân trong gia đình. Các nạn nhân tử vong, họ là con anh bên nội, bên ngoại, cậu của vợ, em vợ…”, ông Hiền nói.

Ông Hiền cho biết thêm, thông tin nói con ông thuê công nhân mở xưởng sản xuất bánh kẹo là không đúng, con ông chỉ tạo công ăn việc làm cho mọi người trong nhà, anh em trong họ để học hỏi lẫn nhau biết việc làm bánh.

gia canh eo le cua chu xuong banh keo trong vu chay 8 nguoi tu vong o hoai duc
Ông Hiền, bố anh Được cho biết, những người làm việc ở xưởng của anh Được đều là người thân trong gia đình. Các nạn nhân tử vong, họ là con anh bên nội, bên ngoại, cậu của vợ, em vợ… (Ảnh Công Phương).

“Đây là sự việc không mong muốn bởi gia đình mất đi người thân. Gia đình tôi đã đến hỏi han, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ kinh phí cho người đang nằm viện cũng như người đã mất”, ông Hiền nói.

Ông Hiền chia sẻ, bản thân gia đình ông cũng mới thoát nghèo được mấy năm nay. Trước đó, vào năm 1993, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ Được) đang khỏe mạnh bỗng dưng mắc bệnh và phải nằm liệt trên giường từ đó đến nay.

“Được là con trai út trong gia đình, vợ tôi bị bại não khi Được mới 1 tuổi. Mình tôi bươn trải nuôi 4 người con ăn học cũng rất vất vả. Được mới làm ăn hơn năm nay nhưng không ngờ lại xảy ra cơ sự này”, ông Hiền buồn rầu nói.

gia canh eo le cua chu xuong banh keo trong vu chay 8 nguoi tu vong o hoai duc
Bà Nguyễn Thị Hải, mẹ của anh Được khóc suốt khi nghe tin xưởng sản xuất bánh kẹo của anh Được bị cháy khiến 10 người thương vong (Ảnh Công Phương).

Ông Hiền cho hay, trưa nay (29/7), sau khi nghe tin xưởng sản xuất bánh kẹo của anh Được bị cháy và có nhiều người tử vong, mẹ anh Được đã khóc suốt.

“Vợ tôi thương con trai út, làm ăn vất vả chưa thu được vốn nhưng lại bị xảy ra hỏa hoạn khiến nhiều anh em trong nội, ngoại bị tử vong”, ông Hiền chia sẻ.

Được biết, anh Được đã xây dựng gia đình và có hai con, con lớn 2 tuổi, con bé mới sinh được mấy tháng tuổi.

Trước đó, vào khoảng 10h30 sáng ngày (29/7), tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola trên địa bàn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 người khác bị thương.

Xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do anh Nguyễn Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Anh Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất.

Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 2 nạn nhân bị bỏng nặng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đan Phượng, 8 người khác tử vong.

gia canh eo le cua chu xuong banh keo trong vu chay 8 nguoi tu vong o hoai duc Vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: Xót xa người bố trẻ không kịp đón sinh nhật đầu tiên của con trai

Phó Trưởng Công an xã Long Xuyên cho biết, ở xã có 4 nạn nhân đều còn rất trẻ tử vong trong vụ cháy xưởng ...

gia canh eo le cua chu xuong banh keo trong vu chay 8 nguoi tu vong o hoai duc Xác định nguyên nhân xảy ra vụ cháy ở xưởng bánh kẹo khiến 8 người tử vong

Lực lượng chức năng huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xác định được nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 ...

gia canh eo le cua chu xuong banh keo trong vu chay 8 nguoi tu vong o hoai duc Nhân chứng vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: 'Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực vì lửa quá lớn'

Tiếng kêu cứu thất thanh từ trong đám cháy, một số người đục tường nhưng bất thành, trong khi đó ngọn lửa bùng lên rất ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.