Vụ 8 người tử vong ở xưởng bánh kẹo: Sức khỏe hai nạn nhân bị bỏng ra sao?

Trong hai nạn nhân được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia, có một nạn nhân tiến triển tốt, một nạn nhân vẫn đang hôn mê.

Như chúng tôi đã thông tin, vụ hỏa hoạn xảy ra ở xưởng bánh kẹo thuộc địa bàn xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) đã khiến 8 người tử vong và hai người khác bị thương đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

vu 8 nguoi tu vong o xuong banh keo suc khoe hai nan nhan bi bong ra sao
Em Nguyễn Duy Tiến được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia.

Sáng 30/7, chia sẻ với chúng tôi tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, ông Nguyễn Văn Quý (bố của em Nguyễn Văn Tiến Anh, SN 2001) cho biết, đến thời điểm hiện tại Tiến Anh vẫn đang hôn mê và được các bác sĩ theo dõi, vẫn chưa biết khi nào em tỉnh.

Ông Quý cho biết thêm, do Tiến Anh không muốn đi học và xin bố mẹ đi làm để giúp đỡ gia đình. Tiến Anh xin vào làm việc tại xưởng sản xuất bánh kẹo được khoảng 4 tháng.

“Trong mấy tháng qua, tháng nào cháu nhận được lương cũng mang về gửi bố mẹ, chỉ xin lại 200.000 đồng mỗi tháng để lấy tiền nạp điện thoại”, ông Quý nói.

vu 8 nguoi tu vong o xuong banh keo suc khoe hai nan nhan bi bong ra sao
Ông Nguyễn Văn Quý, bố của nạn nhân Tiến Anh. Ảnh Công Phương

Ông Quý cho hay, Tiến Anh và Duy Tiến là hai bạn học cùng lớp 9 và là hàng xóm của nhau. Trong vụ cháy lần này, có 3 bạn học sinh cùng lớp bị nạn thì có cháu Thanh đã tử vong.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, ông Qúy thông tin, gia đình ông có 2 người con, cô con gái lớn cách Tiến Anh 20 tuổi và đã lập gia đình còn Tiến Anh đang học lớp 10 thì bỏ dở đi làm phụ giúp kinh tế cho bố mẹ.

“Cũng vì hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng tôi mãi mới sinh được cháu Tiến Anh. Gia đình có mỗi cháu là con trai nên bây giờ trông chờ vào chuyên môn của bác sĩ thôi chứ cơ thể cháu băng kín hết chỉ lộ mỗi khuôn mặt, chút vùng ngực và một phần chân”, ông Quý nói.

vu 8 nguoi tu vong o xuong banh keo suc khoe hai nan nhan bi bong ra sao
Ông Cường, bố của nạn nhân Duy Tiến. Ảnh Công Phương

Cùng chia sẻ về tình trạng bệnh của con tại Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, ông Nguyễn Duy Cường (bố của cháu Nguyễn Duy Tiến, SN 2001) cho hay, từ trưa hôm qua đến giờ, ông không thể chợp mắt được.

Kể lại sự việc, ông Cường nói, vào khoảng 11h trưa 29/7, ông nhận được điện thoại thông báo là Tiến đang bị mắc kẹt trong vụ cháy ở xưởng sản xuất bánh kẹo. Nghe thấy tin vậy, ông vội bỏ công việc từ Mỹ Đình về xưởng. Tới đây, ông tìm kiếm con nhưng đều không thấy.

“Nghe mọi người nói, con tôi được chuyển vào bệnh viện Đan Phượng để cấp cứu. Thấy vậy, tôi đã lao ngay vào trong Bệnh viện ĐK huyện Đan Phương để xem tình trạng con thế nào. Tại đây, bác sĩ đã sơ cứu cho con rồi chuyển con lên Viện bỏng Quốc gia”, ông Cường nói.

Thời điểm mới nhập viện, Tiến có tỉnh lại lơ mơ nhưng sau đó lại thiếp đi. Đến sáng nay (30/7), Tiến đã tỉnh lại, có thể nói chuyện được, ăn được chút cháo và sữa.

“Cháu tiến triển tốt khiến vợ chồng tôi mừng hơn, suốt từ hôm qua đến nay, hai vợ chồng tôi rất lo lắng, mất ăn mất ngủ lo cho con. Con ăn được cháo, sữa là tôi mừng rồi”, ông Cường nói.

Ông Cường chia sẻ, vẫn biết vụ việc xảy ra hỏa hoạn là điều không ai mong muốn nhưng nhiều người tử vong trong vụ hỏa hoạn, lại là anh em họ hàng trong xóm nên việc Tiến thoát nạn là một điều may mắn. Tuy nhiên, Tiến bị diện tích bỏng khá rộng, vết bỏng chạy suốt từ phần tay xuống vạt vai bên tay trái, cả hai chân và hai tay. Nặng nhất là phần bụng.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, ông Cường cho hay, ông làm nghề tự do và vợ làm nông nên gia đình rất khó khăn. Năm ngoái (2016), Tiến thi trượt vào lớp 10 nên đã xin bố mẹ đi làm để phụ giúp kinh tế cho bố mẹ. Tiến mới vào làm việc ở xưởng sản xuất bánh kẹo được hơn 4 tháng.

“Tối hôm qua (29/7), đại diện gia đình chủ xưởng sản xuất bánh kẹo đã đến thăm hỏi cháu Tiến và Tiến Anh, động viên hai gia đình chăm sóc hai con”, ông Cường thông tin.

Trước đó, vào khoảng 10h30 sáng ngày (29/7), tại xưởng sản xuất bánh kẹo trên địa bàn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 người khác bị thương.

Xưởng sản xuất bánh kẹo có diện tích khoảng 170m2 do ông Nguyễn Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất.

Xưởng sản xuất bánh kẹo được xây xung quanh bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 2 nạn nhân bị bỏng nặng, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đan Phượng, 8 người khác tử vong.

vu 8 nguoi tu vong o xuong banh keo suc khoe hai nan nhan bi bong ra sao Gia cảnh éo le của chủ xưởng bánh kẹo trong vụ cháy 8 người tử vong ở Hoài Đức

Mẹ bị bệnh phải nằm liệt giường từ khi Được lên 1 tuổi, một mình bố Được nuôi 4 anh em nên người. Được mới ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.