Vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: Xót xa người bố trẻ không kịp đón sinh nhật đầu tiên của con trai

Phó Trưởng Công an xã Long Xuyên cho biết, ở xã có 4 nạn nhân đều còn rất trẻ tử vong trong vụ cháy xưởng bánh kẹo ở xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội.

Tối 29/7, trao đổi với chúng tôi, ông Hà Đức Trận, Phó Trưởng công an xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, trong số 8 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn thì có 4 nạn nhân ở xã Long Xuyên (trong đó, có 3 người thôn Phù Long và một người ở thôn Biểu Vệ).

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong xot xa nguoi bo tre khong kip don sinh nhat dau tien cua con trai
Thi thể các nạn nhân được đưa về nhà tang lễ Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) (Ảnh CTV)

Theo ông Trận, 4 nạn nhân đều là nam giới còn rất trẻ, chưa lập gia đình

Liên quan đến vụ cháy nhà xưởng bánh kẹo tư nhân tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, chiều tối ngày 29/7, cơ quan chức năng đã tổ chức cho người thân nhận dạng thi thể các nạn nhân tại Nhà tang lễ Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Theo đó, nạn nhân đầu tiên được người nhà nhận dạng là anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1998 ở thôn Phù Long, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Nạn nhận được nhận dạng vì quần áo, tóc còn nguyên vẹn.

Một trường hợp khác là anh Huy (SN 1997, trú tại quận Hà Đông). Nạn nhân Huy được vợ nhận ra vì trên tay đeo nhẫn cưới và vòng ở cổ, điều đau buồn, ngày mai (30/7) đúng là ngày con trai anh tròn 1 tuổi.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong xot xa nguoi bo tre khong kip don sinh nhat dau tien cua con trai
Nhiều thi thể chưa nhận dạng được nên lực lượng chức năng đã mời người thân lên nhận dạng thi thể (Ảnh CTV)

Ngoài ra, một số thi thể khác bị cháy biến dạng, ám đầy khói đen nên lực lượng chức năng chưa nhận dạng được. Đến 19h30 tối 29/7, người thân các nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để nhận dạng thi thể.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi, tiếp tục nhận dạng các nạn nhân xấu số để bàn giao cho người nhà đưa về nhà lo hậu. Được biết, phần lớn người thiệt mạng đều ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Chiều 29/7, Huyện ủy Hoài Đức đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội về vụ cháy nhà xưởng tại huyện làm 8 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo báo cáo, vụ cháy xảy ra lúc 10h30 sáng nay tại xưởng sản xuất bánh kem có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được (quê tại huyện Phúc Thọ) là chủ của xưởng. Xưởng bánh kem này được ông Được thuê đất tại thôn Chiền, xã Đức Thượng để sản xuất. Bao quanh xưởng được bịt kín bằng tôn, xưởng nằm trên mặt đường quốc lộ 32.

Báo cáo cho biết, nguyên nhân cháy do trong lúc hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp nên đã bắt lửa gây cháy. Huyện ủy Hoài Đức cho biết, ngay sau vụ cháy đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát phòng cháy chữa cháy… dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12h đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong xot xa nguoi bo tre khong kip don sinh nhat dau tien cua con trai Xác định nguyên nhân xảy ra vụ cháy ở xưởng bánh kẹo khiến 8 người tử vong

Lực lượng chức năng huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã xác định được nguyên nhân xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 ...

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong xot xa nguoi bo tre khong kip don sinh nhat dau tien cua con trai Nhân chứng vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: 'Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực vì lửa quá lớn'

Tiếng kêu cứu thất thanh từ trong đám cháy, một số người đục tường nhưng bất thành, trong khi đó ngọn lửa bùng lên rất ...

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong xot xa nguoi bo tre khong kip don sinh nhat dau tien cua con trai Vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: Ám ảnh tiếng la hét kinh hoàng sau cánh cửa duy nhất bị đổ sập

Phát hiện cháy ở tầng 2, gần 20 công nhân đang làm việc ở tầng 1 cùng chạy ra ngoài nhưng đám cháy đã đổ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.