Vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: ‘Nói dối mẹ là cháu đang cấp cứu tại bệnh viện’

Gia đình em Kiều Văn Tiến Trọng sợ người mẹ bị sốc khi nghe tin con tử vong trong vụ cháy ở xưởng bánh kẹo nên đã nói dối bà là em Trọng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Tối ngày 29/7, chúng tôi về xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội - nơi xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong. Chứng kiến cùng lúc 4 đám tang trong các gia đình nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn tại cơ sở làm bánh kẹo tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), nhiều người đã không cầm được nước mắt.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong noi doi me la chau dang cap cuu tai benh vien
Gia đình tổ chức tang lễ cho em Nguyễn Nho Thành (SN 2001) ở nghĩa trang thôn Biểu Vệ (xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) (Ảnh Công Phương).

Chiều và tối cùng ngày (29/7), thi thể các nạn nhân sau khi được nhận dạng lần lượt được đưa về quê nhà lo hậu sự. Nhiều người dân nơi đây thay nhau đi viếng, đưa tang các nạn nhân xấu số.

Đặc biệt, gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, vì miếng cơm manh áo, các em đã phải đi làm thêm để phụ giúp gia đình. Các nạn nhân tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ, có nhiều em còn đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, tranh thủ lúc nghỉ hè đi làm kiếm thêm trang trải cho cuộc sống gia đình.

Trao đổi với chúng tôi tại nghĩa trang thôn Phù Long xã Long Xuyên (Phúc Thọ, Hà Nội), ông Kiều Thanh Mão, ông họ của em Kiều Văn Tiến Trọng (SN 2000) và em Kiều Văn Chúc (SN 2002) cho biết, gia đình rất đau lòng khi nhận được tin hai cháu bị nạn trong vụ hỏa hoạn xảy ra ở xưởng bánh kẹo thuộc xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội).

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong noi doi me la chau dang cap cuu tai benh vien

Ông Kiều Thanh Mão cho biết, gia đình đã an táng cho cháu Chúc vào chiều hôm nay (29/7), còn cháu Trọng sẽ được phát tang và an táng vào sáng mai (30/7) (Ảnh Công Phương).

Ông Mão cho hay, do gia đình hai cháu đều có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo nên các cháu đi làm phụ giúp gia đình.

“Cháu Trọng chỉ học hết lớp 9 rồi đi làm thuê lấy tiền về phụ giúp gia đình. Cháu Trọng vào làm ở xưởng bánh kẹo được khoảng 1 năm nay. Cháu Chúc vừa thi vào lớp 10, nhân dịp nghỉ hè, cháu vào xưởng bánh kẹo làm được hơn 1 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng này”, ông Mão nói.

Ông Mão cho biết thêm, ngay trong ngày 29/7, gia đình đã nhận được thi thể của hai cháu. Cháu Kiều Văn Chúc đã được gia đình làm tang lễ và an táng ngay trong chiều 29/7. Cháu Kiều Văn Tiến Trọng, gia đình tổ chức an táng vào 7h30 ngày 30/7.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong noi doi me la chau dang cap cuu tai benh vien
Em Kiều Văn Tiến Trọng đã được gia đình đưa thi thể về nghĩa trang thôn Phù Long, xã Long Xuyên để thực hiện nghi lễ an táng theo phong tục địa phương (Ảnh Công Phương).

“Hiện nay, gia đình cháu Trọng vẫn đang giấu mẹ cháu, vẫn nói dối mẹ cháu là cháu Trọng bị thương và đang điều trị ở bệnh viện. Mẹ cháu Trọng đã được đưa đến nhà người quen để ở vì lo sợ mẹ cháu Trọng bị sốc”, ông Mão thông tin.

Trong chiều nay, các cơ quan ban ngành của huyện Hoài Đức, Phúc Thọ cũng như lãnh đạo xã Long Xuyên đã đến hỏi thăm, chia buồn và động viên gia đình hai cháu.

Chia sẻ với chúng tôi tại nghĩa trang thôn Biểu Vệ, xã Long Xuyên (Phúc Thọ, Hà Nội), ông Nguyễn Nho Mạnh (bác ruột em Nguyễn Nho Thành) cho biết, cuộc sống gia đình của Thành rất khó khăn, anh trai Thành bị nhiễm chất độc da cam, em gái Thành đang đi học còn bản thân Thành đang học lớp 10 thì bỏ dở để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong noi doi me la chau dang cap cuu tai benh vien
ông Nguyễn Nho Trung (bố của em Thành) buồn bã bên người con trai lớn bị tật nguyền (Ảnh Công Phương).

“Thành mới đi làm được 4 tháng tại xưởng bánh kẹo. Nghe tin cháu Thành gặp nạn cùng nhiều người trong xưởng bánh kẹo mà chúng tôi đau xót vô cùng. Mẹ Thành đã suy sụp sau khi nghe tin con tử vong trong vụ hỏa hoạn”, ông Mạnh nói.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 lụp xụp cùng dáng vẻ mệt mỏi, ông Nguyễn Nho Trung (Bố Thành) cho hay, ông vẫn chưa nguôi đau đớn khi nghe tin con trai bị nạn trong vụ hỏa hoạn vừa qua.

“Tôi đang đi làm bảo vệ thì nghe tin con trai bị mắc kẹt trong đám cháy. Thấy vậy, tôi đã xin phép nghỉ để về đám cháy với mong muốn thấy con khỏe mạnh nhưng không ngờ, con bị mắc kẹt và không qua khỏi”, ông Trung nói.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong noi doi me la chau dang cap cuu tai benh vien
Căn nhà cấp 4 gia đình Thành đang sinh sống (Ảnh Công Phương).

Ông Trung cho biết thêm, sáng nay, ông đèo Thành đi làm rồi ông vội lên chỗ làm ở quận Đống Đa. Ông không ngờ, đây cũng là lần cuối cùng ông được gặp con trai.

“Gia đình tôi có 3 người con, con trai cả thì bị tật nguyền do di chứng của chất độc màu da cam, Thành là đứa lành lặn nên bao hy vọng gia đình đều đặt vào cháu vậy mà giờ con mất rồi”, ông Trung ngấn lệ.

Cùng chia sẻ với chúng tôi trong căn phòng tối, bà Dương Thị Bình (SN 1971 mẹ em Thành) nói: “Hôm qua, Thành có khoe với mẹ là con mới được tăng lương lên 4 triệu đồng một tháng. Sáng nay Thành đi làm còn vui vẻ chào mẹ bảo tối con về vậy mà con lại ra đi một cách đau đớn như vậy”.

“Nghe người thân báo tin con bị nạn trong vụ hỏa hoạn mà tôi chỉ biết gào khóc, thương con lắm Thành ơi”, bà Bình nói trong tiếng khóc nức nở.

vu chay xuong banh keo 8 nguoi tu vong noi doi me la chau dang cap cuu tai benh vien Vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người tử vong: Xót xa người bố trẻ không kịp đón sinh nhật đầu tiên của con trai

Phó Trưởng Công an xã Long Xuyên cho biết, ở xã có 4 nạn nhân đều còn rất trẻ tử vong trong vụ cháy xưởng ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.