Giá heo hơi hôm nay 28/8 tại Trung Quốc: Giá heo hơi đồng loạt giảm tại nhiều nơi

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 28/8 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 13.55 nhân dân tệ/kg (46.300 đồng/kg).

Giá heo hơi hôm nay 28/8 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 13.55 nhân dân tệ/kg (46.300 đồng/kg), giảm 0.02 nhân dân tệ/kg so với giá heo hơi bình quân của ngày hôm qua, so với giá heo hơi bình quân của cùng kì tuần trước giảm 0.06 nhân dân tệ/kg.

Giá heo hơi tại 27 tỉnh trực thuộc trung ương chí có duy nhất 1 tỉnh báo cáo giá heo hơi bình quân tăng so với ngày hôm qua, trong đó sô tỉnh báo giá giảm lên tới con số 20, riêng Hắc Long Giang, Sơn Tây, Sơn Đông, Giang Tô, Hồ Nam và Vân Nam giá không đổi so với ngày hôm qua.

Trong đó, giá heo hơi bình quân cao nhất cả nước được ghi nhận tại Chiết Giang, bình quân dật 14.66 nhân dân tệ/kg (50.100 đồng/kg); còn mức giá thấp nhất là tại Liêu Ninh, trung bình đạt 12.17 nhân dân tệ/kg (41.600 đồng/kg).

gia heo hoi hom nay 288 tai trung quoc gia heo hoi dong loat giam tai nhieu noi
Giá heo hơi hôm nay 28/8 tại Trung Quốc: Giá heo hơi đồng loạt giảm tại nhiều nơi

Trong những năm gần đây, ảnh hưởng từ chính sách bảo vệ môi trường của chính quyền Bắc Kinh, các trang trại bị phá hủy tại Chiết Giang khá nghiêm trọng, dẫn tới nguồn cung heo giảm và cần nhập khẩu từ nơi khác đến, nhưng tình hình dịch bệnh đã ngăn chặn việc vận chuyển heo. Vì vậy, giá heo chưa chắc đã giảm, và ngay cả khi giá heo địa phương giảm thì mức giảm cũng không quá lớn.

Nhìn chung, tại Trung Quốc hiện đã phát hiện 4 trường hợp bùng phát bệnh dịch tả heo châu Phi, một số người chăn nuôi lo ngại đã lựa chọn nhanh chóng xuất heo để đảm bảo an toàn. Nguồn cung trên thị trường sẽ tăng lên, trong khi thịt trắng tại chợ bán buôn Xinfadi đang ở mức tốt, hoạt động tiêu thụ đầu cuối không bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh.

Nếu dịch bệnh tiếp tục lây lan, chắc chắn tác động mạnh hơn đến việc tiêu thụ cuối cùng và do đó làm giảm giá heo hơi. Các chuyên gia khuyến cáo, những đàn heo đến tuổi xung quanh khu vực bùng phát dịch bệnh nên được giết mổ ngay.

gia heo hoi hom nay 288 tai trung quoc gia heo hoi dong loat giam tai nhieu noi Tây Ban Nha kiểm soát chăn nuôi heo

Lần đầu tiên số lượng đàn heo đã vượt toàn bộ dân số Tây Ban Nha, gây mối đe dọa môi trường ngày càng tăng ...

gia heo hoi hom nay 288 tai trung quoc gia heo hoi dong loat giam tai nhieu noi Giá heo hơi hôm nay (28/8): Miền Bắc, miền Trung có xu hướng đi xuống

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (28/8) tại miền Bắc có xu hướng giảm ở một vài địa phương. Bên cạnh đó, khu vực miền ...

gia heo hoi hom nay 288 tai trung quoc gia heo hoi dong loat giam tai nhieu noi Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 28/8: Giá heo hơi lên xuống thất thường

Giá heo hơi tại miền Bắc đã đi dần vào ổn định và không có nhiều biến động về giá bán. Bên cạnh đó, giá ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.