Giá heo hơi hôm nay 6/8: Miền Bắc cao nhất cả nước

Cập nhật giá heo hơi hôm nay ngày 6/8, tại miền Bắc giá heo đang có biến động ở nhiều địa phương.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay ngày 6/8 tại các tỉnh phía Bắc có một số thay đổi so với hôm qua. Trong đó, tại tỉnh Hòa Bình giảm nhẹ xuống còn 53.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg, tại Sơn La cũng đang dao động quanh mức 54.000 đồng/kg giảm nhẹ so với tuần trước.

Tại chợ lợn lớn nhất miền Bắc là Hà Nam, giá heo hơi hôm nay đang được giao dịch ở mức 54.000 đồng/kg đến 56.000 đồng/kg. Một số thương lái cho biết lượng heo tại chợ đã giảm tương đối nhiều so với hồi đầu tuần trước.

gia heo hoi hom nay 68 mien bac cao nhat ca nuoc
Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc cao nhất cả nước

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên

Khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang dao động từ 45.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg. Trong đó các tỉnh giáp với miền Bắc vẫn có giá cao và giảm dần về phía Nam. Hiện tại một số địa phương như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận,... giá heo dao động từ 45.000 đồng/kg đến 47.000 đồng/kg.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên ổn định và dao động quanh mức 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Tại các tỉnh phía Nam hôm nay, giá heo hơi đang dao động từ 45.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg. Sóc Trăng, An Giang vẫn là hai nơi có mức giá tương đối thấp so với mặt bằng chung và nằm trong khoảng từ 45.000 đồng/kg đến 47.000 đồng/kg.

Các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, TP HCM, Đồng Nai có giá tương đối tốt ở mức 48.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Trung Quốc ngăn chặn dịch cúm lợn châu phi

TTXVN thông tin, Tổ chức Thú y thế giới (OIE) cho biết Trung Quốc đã thông báo đợt bùng phát dịch cúm lợn châu Phi đầu tiên ảnh hưởng tới 336 con lợn trong khi giới chức nước này vẫn đang nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Theo thông báo đăng tải trên trang mạng chính thức của OIE, dịch bệnh bùng phát tại thành phố Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh, miền Đông Bắc Trung Quốc, từ ngày 1/8 và vẫn chưa được kiểm soát.

Theo thông báo này, cho tới nay đã có 47 con lợn chết trong khi 336 con khác được xác nhận nhiễm bệnh. Giới chức Trung Quốc chưa xác định được nguồn gốc phát tán bệnh.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã triển khai một kế hoạch khẩn cấp và các biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh, trong đó có việc thiết lập khu vực đảm bảo và khử trùng.

Bệnh cúm lợn châu Phi (ASF) không nguy hiểm tới tính mạng con người nhưng gây ra tình trạng sốt xuất huyết nghiêm trọng ở gia cầm nuôi và lợn hoang, có thể khiến con vật tử vong chỉ sau vài ngày.

Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị hay vaccine phòng bệnh với ASF và cách duy nhất là ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng, tránh ảnh hưởng tới đàn gia súc nuôi.

Trung Quốc là quốc gia mạnh về chăn nuôi và tiêu thụ thịt lợn với gần một nửa số lợn nuôi trên thế giới tập trung tại quốc gia này. Hồi tháng 5 vừa qua, Tổ chức Lương nông Liên hợp quốc (FAO) đã cảnh báo khả năng lây lan dịch cúm lợn từ Nga.

gia heo hoi hom nay 68 mien bac cao nhat ca nuoc Giá thịt heo móc hàm hôm nay 6/8 tại chợ: Thịt heo móc hàm lên giá 85.000 đồng/kg

Cập nhật giá thịt heo móc hàm hôm nay 6/08 tại các chợ khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận đang ở mức ...

gia heo hoi hom nay 68 mien bac cao nhat ca nuoc Giá heo hơi hôm nay 6/8 tại Trung Quốc: Giá heo hơi đạt ngưỡng gần 14 nhân dân tệ/kg

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 6/8 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 13.9 nhân dân tệ/kg (47.400 đồng/kg).

gia heo hoi hom nay 68 mien bac cao nhat ca nuoc Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 6/8: Giá heo hơi miền Nam liệu có đuổi kịp miền Bắc?

Giá heo hơi tại miền Bắc đang tiếp tục xu hướng ổn định, trong khi giá heo tại miền Nam đang tăng dần và đã ...

gia heo hoi hom nay 68 mien bac cao nhat ca nuoc Heo trong nước giá cao, năng suất thấp

Hơn hai tháng trở lại đây, giá heo hơi trong nước liên tục tăng và hiện lên mức thuộc tốp đầu thế giới. Theo số ...

gia heo hoi hom nay 68 mien bac cao nhat ca nuoc Giá heo hơi hôm nay 5/8: Giá heo Việt thuộc loại cao nhất thế giới

Cập nhật giá heo hơi hôm nay ngày 5/8, đáng chú ý tại miền Bắc bình quân giá heo đang đạt mức trên 54.000 đồng/kg.

gia heo hoi hom nay 68 mien bac cao nhat ca nuoc Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 5/8: Giá heo hơi bắt đầu giảm nhẹ

Giá heo hơi tại miền Bắc đã giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, nhưng vẫn giữ mức giá cao nhất cả nước. Hai miền còn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.