Giá heo (lợn) hơi hôm nay (18/9): Ùn ùn kéo nhau tăng giá

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (18/9) tại miền Bắc và miền Trung nhiều nơi tăng giá bán so với hôm qua, còn tại khu vực miền Nam cũng tăng nhẹ nhưng số lượng địa phương có xu hướng đi lên ít hơn.

Giá heo hơi hôm nay (18/9) tại miền Bắc tiếp tục tăng giá

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục có biến động, trong đó chủ yếu các địa phương có xu hướng tăng từ 500 đồng/kg đến 1.000 đồng/kg.

Cụ thể các tỉnh như Phú Thọ tăng nhẹ so với tuần trước và đang có giá 53.000 đồng/kg, Lào Cai tăng 1.000 đồng/kg lên 54.000 đồng/kg.

Đáng chú ý tại Hà Nội giá lợn hơi xuất chuồng tăng khoảng 1.000 đồng/kg và đang dao động từ 42.000 đồng/kg đến 44.500 đồng/kg, Nam Định cũng cao hơn hồi tuần trước khoảng 1.500 đồng/kg hiện đang có giá 53.000 đồng/kg đến 54.500 đồng/kg.

Ngoài ra hai tỉnh khác là Bắc Giang và Thái Nguyên cũng tăng. Toàn miền, giá heo hơi hôm nay đang dao động từ 49.000 đồng/kg đến 55.500 đồng/kg.

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia
Giá heo hơi hôm nay nhiều nơi cùng tăng giá

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (18/9) tại miền Trung và Tây Nguyên

Cùng chung xu hướng tăng giống miền Bắc, khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên hôm nay cũng có nhiều nơi tăng từ 500 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg. Cụ thể tại Hà Tĩnh tăng từ 50.000 đồng/kg lên 52.000 đồng/kg, Nghệ An tăng lên 52.000 đồng/kg.

Quảng Bình cũng có mức tăng đáng kể khoảng 2.000 đồng/kg và đag dao động từ 51.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg, tỉnh Quảng Nam từ 49.000 đồng/kg nay đã nhích lên 50.000 đồng/kg.

Toàn miền chỉ có tỉnh Quảng Trị giá heo giảm nhẹ khoảng 500 đồng/kg xuống còn 52.000 đồng/kg. Khu vực này đang nằm trong khoảng giá 47.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay (18/9) tại miền Nam

Mặc dù không có nhiều địa phương tăng giá như miền Bắc và miền Trung nhưng hôm nay giá heo hơi tại An Giang cũng tăng nhẹ lên 52.000 đồng/kg và Cần Thơ cũng tăng từ 50.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Tại thủ phủ nuôi heo Đồng Nai giá heo vẫn đang ở mức tương đối tốt từ 49.000 đồng/kg đến 52.000 đồng/kg.

Các chuyên gia hướng dẫn cách phòng bệnh dịch tả heo châu Phi

Theo Tạp chí chăn nuôi/Cục thú y, tại một hội nghị xin ý kiến các chuyên gia kỹ thuật đến từ các tổ chức quốc tế do FAO và OIE tổ chức, hội nghị đã đưa ra hướng dẫn về cách phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi như sau:

Thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi là giải pháp phòng bệnh hiệu quả nhất và quan trọng nhất; thường xuyên vệ sinh, sát trùng, tiêu độc tại các cơ sở, vùng chăn nuôi lợn, các phương tiện vận chuyển, dụng cụ chăn nuôi và vệ sinh các nhân những người tham gia chăn nuôi; thực hành chăn nuôi tốt và an toàn dịch bệnh.

Tăng cường theo dõi, giám sát lâm sàng đối với các đàn lợn; kịp thời phát hiện, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với lợn bị bệnh, nghi bị bệnh.

Tuân thủ các quy định về quản lý vận chuyển, kiểm dịch vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn.

Tăng cường năng lực chẩn đoán xét nghiệm, điều tra và ứng phó dịch bệnh của các cơ quan chuyên môn thú y các cấp.

Trong trường hợp phát hiện, cần phải xử lý triệt để ổ dịch ở phạm vi nhỏ và chưa lây lan; tiêu hủy đàn lợn nhiễm bệnh và các đàn lợn xung quanh có nguy cơ nhiễm bệnh; khoảnh vùng dịch, vùng đệm; cấm vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn, kể cả các sản phẩm đã qua chế biến chín ra khỏi vùng dịch; hỗ trợ tài chính cho người chăn nuôi có lợn buộc phải tiêu hủy.

Thông tin kịp thời cho nhân viên thú y xã, chính quyền và cơ quan thú y nơi gần nhất bất khì khi nào phát hiện lợn, các sản phẩm lợn nghi bị bệnh, nghi nhiễm mầm bệnh hoặc khi được vận chuyển nhập lậu, nghi nhập lậu. Tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi nhận thức và thực hành chăn nuôi tốt; không cho lợn ăn các sản phẩm thức ăn thừa chưa qua xử lý chín bảo đảm thời gian và nhiệt độ tiêu diệt mầm bệnh.

Không điều trị lợn bệnh, nghi mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Thái Lan đã ban hành Lệnh tạm dừng nhập khẩu lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Trung Quốc (trừ sản phẩm ruột lợn muối đã qua công đoạn diệt vi rút Dịch tả lợn Châu Phi theo quy định của OIE); đồng thời tổ chức kiểm soát chặt hành lý của khách du lịch tại sân bay, cửa khẩu, cảng biển, sử dụng chó để phát hiện, mở hành lý kiểm tra nếu nghi ngờ; xây dựng, rà soát lại toàn bộ Kế hoạch ứng phó khẩn cấp đối với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia Giá thịt heo móc hàm và giá rau vẫn chưa có dấu hiệu dừng do thông tin dịch tả lợn

Cập nhật giá thịt heo móc hàm và giá rau hôm nay 18/9 tại các chợ dân sinh khu vực Hà Nội và các tỉnh ...

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia Dự báo giá heo (lợn) hơi hôm nay (18/9): Lạng Sơn có nguy cơ cao bị xâm nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Dự báo giá heo hơi hôm nay (18/9), tại miền Bắc có vài nơi tăng nhẹ so với hôm qua, có một số tỉnh có ...

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia Giá heo hơi hôm nay 17/9 tại Trung Quốc: Giá heo hơi bình quân cao nhất đạt 20 nhân dân tệ/kg

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 17/9 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình cao nhất là 20 nhân dân tệ/kg (67.800 ...

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia Lạng Sơn: Nguy cơ cao bị xâm nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Với tình hình vận chuyển, buôn bán nhập lậu động vật và các sản phẩm động vật qua biên giới chưa được ngăn ngừa triệt ...

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia Giá heo (lợn) hơi hôm nay (17/9): Hai miền Bắc - Nam cùng tăng

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (17/9) tại miền Bắc có vài nơi tăng nhẹ so với hồi cuối tuần trước, có một số tỉnh ...

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia Tạm dừng nhập khẩu thịt lợn từ Ba Lan và Hungary do dịch tả lợn châu Phi

Từ đầu năm đến nay, Ba Lan và Hungary đã xuất hiện bệnh dịch tả heo châu Phi, để ngăn chặn nguy cơ bệnh dịch ...

gia heo lon hoi hom nay 189 un un keo nhau tang gia Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngăn chặn dịch tả heo châu Phi vào nước ta

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bênh dịch tả heo châu Phi trên thế giới, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.