Giá hoa hồng Valentine tăng cao, quí ông vẫn ‘mạnh tay’ chi hàng triệu đồng mua cho người thương

Nhiều loại hoa bán lẻ, lẵng hoa đang “nhảy múa” trong ngày Valentine (Lễ Tình nhân) 14/2 với mức giá tăng gấp đôi ngày thường, song nhiều quí ông vẫn sẵn sàng bỏ tiền triệu để mua tặng cho “nửa kia” của mình.
 

Giá hoa tăng gấp đôi trong ngày Valentine

Lễ Tình nhân (Valentine) 14/2 năm nay đúng ngày vía Thần Tài, với nhiều hoạt động mua - bán nhộp nhịp. Ghi nhận tại “thiên đường” hoa tươi ở phố Đặng Tiến Đông (quận Tây Sơn, Hà Nội) sáng 14/2 khách hàng đã tấp nập tới chọn mua hoa; đồng thời, giá hoa hồng ngày Valentine cũng “nhỉnh” hơn ngày thường.

gia hoa hong valentine tang cao qui ong van manh tay chi hang trieu dong mua cho nguoi thuong
Các loại hoa, xốp cắm,... được "trang bị' đầy đủ phục vụ ngày Valentine. (Ảnh: MT).

Cụ thể, hoa hồng đỏ tăng từ 10.000 đồng lên 15.000 - 25.000 đồng/bông; hoa đồng tiền tăng 10.000 đồng; hoa cẩm chướng dao dộng ở mức 25.000 đồng/bông; hoa dơn đỏ bán với giá 30.000 đồng/cành,… Đặc biệt, các loại hồng nhập ngoại trong ngày Valentine được báo giá 170.000 - 190.000 đồng/bông, tăng từ 30.000 - 40.000 đồng/bông so với ngày thường.

gia hoa hong valentine tang cao qui ong van manh tay chi hang trieu dong mua cho nguoi thuong
Lẵng hoa cắm hoa theo yêu cầu của khách với giá 900.000 đồng. (Ảnh: MT).

Bên cạnh những mẫu hoa bán lẻ tăng giá, nhiều lẵng hoa được cắm, trang trí tỉ mỉ cũng có giá bán khá cao. Tham khảo tại một cửa hàng hoa trên phố Đặng Tiến Đông, một lẵng hoa gồm 15 bông hồng thường cắm hình trái tim xen với một lớp hoa baby trắng có giá 500.000 đồng; 5 bông hoa cẩm chướng cắm xe kẽ với hoa hồng vàng cùng một nhành lan bán ở mức 800.000 đồng/lẵng. Riêng những lẵng hoa cắm bằng hoa hồng nhập ngoại cắm tỉa đơn giản được báo giá lên tới 1,9 - 2,2 triệu đồng.

gia hoa hong valentine tang cao qui ong van manh tay chi hang trieu dong mua cho nguoi thuong
Trước những lẵng hoa giá bạc triệu, nhiều khách hàng “lắc đầu”.

Đánh giá về thị hiếu của người dân về mặt hàng hoa tươi trong dịp Valentine, chị Trần Hòa - chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận định: “Valentine năm nay rơi vào sau kì nghỉ Tết Nguyên đán nên thị trường hoa khá sôi động. Trước lễ Tình nhân, cửa hàng đã nhập thêm nhiều loại hoa với đa dạng giá tiền để phục vụ khách hàng. Dịch vụ đặt hoa cũng đã rục rịch các đây hai, ba ngày. Giá hoa ngày Vlentine có tăng so với ngày thường song nhu cầu của người dân vẫn rất cao”.

Chọn mua một lẵng hoa hồng được cắm tỉ mỉ trên đường Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội) với giá 1,5 triệu đồng, anh Nguyễn Qúy chia sẻ: “Giá hoa tươi ngày Tình nhân tăng gần gấp đôi ngày thường song dịp lễ nên giá nhỉnh hơn cũng không phải điều khác lạ".

Nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi cũng tung ra những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng nhân dịp Valentine. Tại đường Nguyễn Lương Bằng, một cửa hàng hoa đang khuyến mại "Mua hoa tặng socola cao cấp" thu hút nhiều người tiêu dùng.

gia hoa hong valentine tang cao qui ong van manh tay chi hang trieu dong mua cho nguoi thuong
Khách hàng chọn mua hoa và quà tặng kèm. (Ảnh: MT).

Theo chủ cửa hàng, khách mua các lẵng hoa với hóa đơn trên 500.000 đồng sẽ được tặng một hộp socola trị giá 240.000 đồng. Các lãng hoa tươi tại đây được bày bán với giá dao động từ 450.000 - 1,2 triệu đồng; tùy loại hoa cùng cách trang trí.

“Khách hàng bỏ ra 500.000 đồng vừa được một lẵng hoa đẹp, lại được tặng thêm socola, vừa đủ quà cho lễ tình nhân. Như vậy là lợi cho người tiêu dùng khi giá hoa ngày Valentine tăng cao”, chủ cửa hàng hồ hởi giới thiệu.

gia hoa hong valentine tang cao qui ong van manh tay chi hang trieu dong mua cho nguoi thuong Hoa hồng 'tam sắc' đắt khách ngày Valentine

Hoa hồng được lai tạo và nhuộm từ gốc nên bông của chúng có màu sắc đặc biệt, mỗi màu tượng trưng cho một sắc ...

gia hoa hong valentine tang cao qui ong van manh tay chi hang trieu dong mua cho nguoi thuong Làm giàu từ trồng và sản xuất giống hoa hồng cổ

Nhận thấy trồng giống hoa hồng cổ là hướng làm kinh tế hiệu quả, bền vững, anh Phan Văn Hoàn (SN 1978), xóm Đồi Chè, ...

gia hoa hong valentine tang cao qui ong van manh tay chi hang trieu dong mua cho nguoi thuong 'Hoa hồng sa mạc'- loại bắp cải hoa hồng khiến chị em yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Bắp cải hoa hồng được du nhập về Việt Nam cách đây không lâu, tuy nhiên đã ngay lập tức "gây sốt" bởi vẻ đẹp ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.