Gia Lai: ‘Thất tình’ thầy giáo dùng dao uy hiếp cô giáo

Không được đáp trả lại tình cảm, một thầy giáo đã dùng dao kề cổ một nữ giáo viên nhằm mục đích ép cô quan hệ tình cảm với mình.

Trưa ngày 25/10, ông Hồ Văn Diệp, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang ( tỉnh Gia Lai) cho biết, bên Phòng đã nhận được thông tin về vụ việc một thầy giáo dùng dao uy hiếp nữ giáo viên, do “không được đáp lại tình cảm”.

gia lai that tinh thay giao dung dao uy hiep nu giao vien
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lơ Pang nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, ông Diệp cho biết, thầy Thực là giáo viên dạy thể dục của trường Tiểu học số 1 thị trấn Kon Dỡng. Thầy Thực được giáo viên và học sinh trong trường yêu quý bởi tính tình vui vẻ, biết quan tâm mọi người, nhưng tâm lí có chút bất thường. Hoàn cảnh của nhà thầy Thực khá khó khăn do bố mất sớm, mẹ thì đã già yếu nên thầy Thực phải đứng ra lo liệu tất cả. Còn cô B.T.H. là giáo viên dạy Mỹ thuật của trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lơ Pang. Cả hai đều chưa có gia đình.

“Cách đây 1 tháng, chúng tôi có nhận được tin báo từ trường Lơ Pang về sự việc thầy Thực liên tục nhắn tin khủng bố cô H và yêu cầu cô phải chấp nhận tình cảm của thầy Thực nếu không sẽ không sẽ sống chết với cô. Sau đó, chúng tôi đã bàn giao Công đoàn xuống để tiến hành điều tra, xử lí vụ việc. Chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết sự việc sau khi có báo cáo chính thức bằng văn bản của trường cũng như kết luận của cơ quan điều tra”, ông Diệp cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 18h ngày 23/10, Thầy Thiều Hữu Thực, giáo viên trường Tiểu học số 1 thị trấn Kon Dỡng đã đến trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lơ Pang để tìm gặp cô B.T.H, nhưng khi đến nơi lại gặp thêm cô V.T.D đang ngồi trong phòng cùng cô H. Đối tượng liền rút dao uy hiếp cô H. với mục đích cưỡng hiếp, nhưng cô H không chịu. Sau đó, đối tượng chốt cửa và đuổi cô D ra ngoài. Trong phòng lúc này chỉ còn đối tượng, cô H và 4 con dao đối tượng đã mang theo trước đó. Cô D sau khi ra thoát được ngoài đã nhanh chóng tri hô người dân xung quanh và gọi cho hiệu trưởng để kịp thời ứng cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Lơ Pang đã phối hợp với tổ công tác Công an huyện Mang Yang tại 5 xã phía nam lập tức đến hiện trường. Sau khi lực lượng chức năng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, yêu cầu đối tượng thả con tin, đến khoảng 19h cùng ngày đối tượng Thực đã mở cửa và thả cô H ra. Lập tức, lực lượng công an khống chế và bắt đối tượng giải về trụ sở .

Được biết thầy Thực và cô H đã biết nhau từ trước, nhưng do thầy Thực nảy sinh tình cảm nhưng không được cô H đáp lại. Thầy Thực vẫn hay lui tới trường nhưng cô H né tránh, không muốn gặp. Các thầy cô giáo biết chuyện nên cũng đã đuổi thầy Thực về nhiều lần. Đến lần này thì sự việc xảy ra.

Thời điểm xảy ra vụ việc vào chủ nhật nên có ít cán bộ, giáo viên ở trường, lúc đó chỉ co cô H và cô D cùng ba cán bộ nhân viên và 12 em học sinh.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Mang Yang tiến hành điều tra, làm rõ.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.