Thất tình có thể khiến bạn bị hội chứng ‘trái tim tan vỡ’ và đột tử?

Hội chứng “trái tim tan vỡ” có thể phát sinh khi ai đó trải qua thời gian khó khăn về mặt cảm xúc. Hội chứng này có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ hoặc các hiệu ứng tương tự.
 

Hội chứng “trái tim tan vỡ” có thể phát sinh khi một người trải qua cảm xúc buồn như mất người thân, chia tay người yêu... Hội chứng “trái tim tan vỡ” có thể dẫn đến các vấn đề về bệnh tim và cũng gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần.

that tinh co the khien ban bi hoi chung trai tim tan vo va dot tu

Nghiên cứu gần đây của một nhóm nhà khoa học tại Đại học Aberdeen ở Scotland cho rằng hệ thống miễn dịch của chính cơ thể có thể có liên quan đến hội chứng này.

Hội chứng “trái tim tan vỡ” có thể khuấy động một "cơn bão" trong hệ thống miễn dịch của cơ thể, từ đó gây ra viêm cấp tính trong cơ tim. Cơ bị viêm này có thể gửi tín hiệu viêm đến tất cả các bộ phận của cơ thể.

Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng “trái tim tan vỡ” mà bạn nên đề phòng:

Đau ngực

Nếu một người bị đau ngực, đó có thể là triệu chứng của hội chứng “trái tim tan vỡ”. Tuy nhiên, nếu cơn đau không thể chịu đựng được và kéo dài, nó cũng có thể là một cơn đau tim. Do đó, nếu có bất kì dấu hiệu đau ngực nào thì bạn cần nhanh chóng đi thăm khám.

Hơi thở ngắn

Khó thở, cảm thấy ngột ngạt hoặc bồn chồn cũng là một trong những dấu hiệu của người mắc hội chứng “trái tim tan vỡ”.

Ngất xỉu

Khi gặp hội chứng "trái tim tan vỡ" thì tim có thể không bơm máu đúng cách, dẫn đến việc bạn cảm thấy chóng mặt hoặc ngất xỉu hoàn toàn.

Huyết áp thấp

Vì có tình trạng rối loạn hoạt động của tim, một bệnh nhân có thể bị huyết áp cực kỳ thấp, dẫn đến ngất xỉu.

Trong một số trường hợp cực đoan, bệnh nhân bị hội chứng “trái tim tan vỡ” có thể qua đời đột ngột mà không có bất kì biểu hiện nào trong số này. Có ý kiến ​​cho rằng bất cứ khi nào một người trải qua chấn thương cảm xúc, bất kỳ một biểu hiện khác thường nào về sức khỏe, tinh thần cũng cần được trợ giúp y tế ngay lập tức.

Xem thêm: Sốc tình cảm một phụ nữ bị ‘Hội chứng trái tim tan vỡ’

that tinh co the khien ban bi hoi chung trai tim tan vo va dot tu Cai thuốc lá ngay nếu không muốn bị đau tim, đột quỵ

Theo nghiên cứu trên 8.700 người của các nhà khoa học tại ĐH Y Vanderbilt (Mỹ), cai thuốc lá có tác dụng lớn trong việc ...

that tinh co the khien ban bi hoi chung trai tim tan vo va dot tu Trời càng lạnh người ta càng dễ bị đau tim

Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng, số lượng các cơn đau tim và ca tử vong tăng cao hơn trong những tháng ...

that tinh co the khien ban bi hoi chung trai tim tan vo va dot tu Bạn đã biết về 'hội chứng trái tim tan vỡ ' chưa?

Hội chứng trái tim tan vỡ hay hội chứng takotsubo là tình trạng căng thẳng cơ tim. Thường xảy ra khi bệnh nhân bị stress, ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.