Phụ nữ thường làm gì khi thất tình?

Làm việc điên cuồng, khóc lóc và say xỉn, trút giận lên facebook hay yêu ngay một anh khác là những điều mà phụ nữ hay làm khi thất tình. Điều đó đúng hay sai?

'Giãi bày' tổn thương với bia rượu, thậm chí là chất kích thích

Một vài ly rượu có thể giúp các cô tan đi sự tổn thương, nhưng cơn say qua đi các cô lại phải trở về với thực tại. Rượu bia chỉ như một “cú gãi” tạm thời giúp các cô giảm bớt cơn ngứa, nó hoàn toàn không thể nào chữa trị được những vết thương về lâu dài.

Các cô đã từng uống bia rượu khi thất tình thì hẳn các cô còn nhớ cảm giác buồn hơn một nỗi buồn đó chứ? Càng uống càng thấy buồn, uống nữa lại thấy đau, thêm vài ly nữa kiểu gì các cô cũng vứt hết sĩ diện mà cầm điện thoại lên gọi cho tình cũ. Rượu bia không làm ta minh mẫn hơn, nó chỉ khiến ta hàm hồ hơn và tình cũ lại càng chắc nịch về quyết định chia tay của mình.

phu nu thuong lam gi khi that tinh
Cũng như đàn ông, phụ nữ thường tìm đến rượu bia để giải sầu khi thất tình (Ảnh: Pinterest)

Các cô còn tìm đến thuốc lá, thuốc an thần, đủ thứ không tiện nhắc tên để “giải sầu” (thực ra là tự đọa đày bản thân), với mong muốn quên đi người từng là trong mộng, giờ thì lại thành cơn ác mộng với các cô.

Này phụ nữ, nếu các cô không ý thức được bản thân các cô đáng giá và xứng đáng được nâng niu đến thế nào, thì sẽ chẳng có một ai tôn trọng hay muốn nâng niu các cô cả. Vì thế, khi các cô “giãi bày” nỗi đau với rượu bia và chất kích thích, nó chỉ càng làm cho các cô thêm chìm sâu vào bế tắc. Nội tại quyết định hình thức biểu hiện, chứ không phải các tác nhân bên ngoài, các cô nhớ chưa?

Trút giận trên facebook

Mạng xã hội rất phức tạp, những người an ủi trên status than thở của các cô chắc gì đã thật lòng? Vì thế, thay vì than thở và public quá nhiều, hãy ra ngoài và tìm kiếm niềm vui thực sự.

Các cô có bạn thân chứ?

Thật là lạ nếu ở thời đại này các cô lại không có thể có nổi một người bạn thân, Tuy vậy, nếu các cô có cũng được, không cũng chẳng sao. Lời khuyên cho các cô lúc này là: Hãy tìm một người bạn thân khác, tốt nhất là khác phái, sẽ có lời khuyên khách quan khi không phải chuyện gì về tình cảm của các cô mà anh ta cũng biết.

Tại sao lại tìm một người không thân thiết lắm để giãi bày? Là bởi vì những người thân thiết bên các cô đã mất khách quan về cô rồi, kiểu gì họ chẳng bênh các cô mà mắng không tiếc lời cái gã phụ bạc kia, cho dù đúng sai còn hạ hồi phân giải.

Ăn uống thả phanh

Là phụ nữ luôn phải nhớ 1 điều: “Xấu không phải là một cái tội, mà là một cái tội rất lớn!”. Ăn thả phanh khi bị stress là một trong lỗi rất lớn của phụ nữ, kết quả là ngoại hình xuống dốc thê thảm. Cho đến khi cơn thất tình qua đi thì cũng là lúc các cô giật mình vì chính dung nhan tiều tụy và phì nhiêu của chính mình. Bản thân mình còn chán chính mình thì đàn ông nào yêu các cô cho nổi?

phu nu thuong lam gi khi that tinh
Chẳng may các cô lại gặp phải một gã chẳng ra gì nữa thì cuộc đời các cô lại rơi vào một bi kịch khác...

Yêu ngay một anh khác

Chẳng may các cô lại gặp phải một gã chẳng ra gì nữa thì cuộc đời các cô lại rơi vào một bi kịch khác, bi kịch mà chính các cô tự tạo nên cho cuộc đời mình.

Làm việc điên cuồng

Thay vì chỉ là đúng 8 tiếng quy định, các cô lao vào làm việc điên cuồng, ngày làm không đủ tranh thủ làm cả đêm. Lúc này các cô có thể sẽ được đạt được 2 chữ “nghiệp”.

Sự nghiệp: Tiền nhiều hơn, bạn bè nể phục, thăng quan tiến chức...

Tội nghiệp: Dễ khiến bản thân mình rơi vào trạng thái tiêu cực, chẳng còn chút lòng tin và nghị lực vào tình yêu, thành ra bỏ lỡ nhiều người đàn ông hấp dẫn. Đẹp trai cũng cho là là xấu và nếu đẹp trai mà tử tế thì chắc chắn là gay. Đừng bi quan và tiêu cực như vậy nhé các cô.

Nói thật, trên đời ai mà chả có vài nỗi đau, nếu không đau làm sao các cô biết được giá trị của bình yên, hạnh phúc. Mà các cô biết không? Trên đời thực ra thất tình không đáng sợ đâu, thất nghiệp mới sợ!

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City