Giá vàng hôm nay (10/9): Khó khăn nối tiếp khó khăn

Giá vàng hôm nay 10/9 đang trong thời kỳ khó khăn khi đồng USD đang tốt lên do ảnh hưởng tích cực từ việc nền kinh tế Mỹ đang đi lên không ngừng.

Giá vàng hôm nay 10/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.197 USD/ounce – gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang trong thời kỳ khó khăn khi đồng USD đang tốt lên do ảnh hưởng tích cực từ việc nền kinh tế Mỹ đang đi lên không ngừng.

gia vang hom nay 109 kho khan noi tiep kho khan
Giá vàng vẫn đang ở ngưỡng thấp.

Bart Melek, Trưởng ban chiến lược toàn cầu của TD Securities cho rằng không có gì ngạc nhiên khi giá vàng giảm xuống 1.183 USD/ounce trong tuần tới, thậm chí còn có thể xuống tới mức thấp nhất trong thời gian qua.

Nền kinh tế Mỹ đang đi lên mạnh mẽ và điều này khiến giá vàng bị ảnh hưởng. Theo bộ lao động Mỹ cho biết đã có 201.000 việc làm được tạo ra trong tháng 8, trong khi các nhà kinh tế dự báo con số này là 191.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,9% không đổi so với tháng 7.

Ngoài ra nền kinh tế Mỹ còn chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về mức lương trung bình tính theo giờ. Mức lương trung bình tính theo giờ tăng 0,4% trong tháng 8 tương đương 10 cent lên 27,16$.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco ghi nhận, trong số 17 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 7 người (41%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 5 người (29%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 5 người (29%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong số 676 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 329 người (49%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 251 người (37%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 96 người (14%) thể hiện quan điểm trung lập.

Tâm lý nhà đầu tư phần nào cũng bị chi phối bởi việc Washington có thể áp thuế lên lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc bất cứ lúc nào sau khi thời gian tham vấn công chúng kết thúc. Hiện chưa có thông tin cụ thể khi nào việc áp thuế sẽ chính thức được tiến hành

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.