Giá vàng hôm nay (1/10): Sụt giảm mạnh, vàng tiếp tục u ám

Giá vàng hôm nay 1/10 liên tiếp đi xuống và đang đứng trong những ngày tháng đen tối khi thị trường chào đón đà tăng trưởng của đồng USD. 

 

Giá vàng hôm nay 29/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.190 USD/ounce – giảm 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay liên tiếp đi xuống và đang đứng trong những ngày tháng đen tối khi thị trường chào đón đà tăng trưởng của đồng USD.

gia vang hom nay 110 sut giam manh vang tiep tuc u am
Giá vàng đang giảm.

Theo khảo sát hàng tuần của Kitco, 59% chuyên gia phố Wall nhận định giá vàng tuần tới sẽ giảm, 18% dự đoán vàng tăng và 24% chuyên gia cho rằng giá sẽ đi ngang.

Chuyên gia nhận định rằng, việc tăng lãi suất làm cho đồng USD tiếp tục khẳng định sức mạnh so với các đồng tiền trong giỏ thanh toán, điều này ảnh hưởng tới thị trường kim loại quý.

Vàng khá nhạy cảm với lãi suất cao bởi điều này có xu hướng đẩy đồng USD đi lên, qua đó khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn cho những người mua nắm giữ đồng tiền khác. Việc nâng lãi suất cũng giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao, và làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Nhà phân tích kỹ thuật độc lập Darin Newsom cũng chứng kiến sự thử thách của mức thấp trong tháng trước.

Ông David Madden – chiến lược gia thị trường tại CMC Markets, cho biết ông cũng nhận thấy đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên, điều gây sức ép lên giá vàng.

“Tôi không thấy chuyển động nào trong đà tăng của đồng USD và tôi nghĩ chúng ta có thể thấy nó một lần nữa thách thức đỉnh tháng 8. Và do đó, tôi cho rằng chúng ta phải đoán trước giá vàng sẽ tái thách thức đáy tháng 8”, ông Madden nhận định.

"Vàng chuyển đến một mức thấp 1.184.30 USD/oz trong tuần này. Điều đó mở ra khả năng, vàng còn tiếp tục chạm mốc thấp hơn là 1.167,1 USD/oz", Newsom cho biết.

Trong khi đó, George Gero, Giám đốc điều hành RBC Wealth Management cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới vì “những tiêu cực đã được xác định”, do đó, trong ngắn hạn, vàng có tiềm năng tăng tiếp.

gia vang hom nay 110 sut giam manh vang tiep tuc u am Giá vàng hôm nay (29/9): Thị trường ảm đạm

Giá vàng hôm nay 29/9 phá đáy một tháng và tụt xuống ngưỡng giá gần với mức 1.190 USD/ounce đồng thời tiếp tục cho thấy ...

gia vang hom nay 110 sut giam manh vang tiep tuc u am Giá vàng hôm nay (28/9): Tụt sâu xuống đáy 1 tháng

Giá vàng hôm nay 28/9 tụt sâu xuống đáy giá thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua do chịu ảnh hưởng từ đà tăng không ...

gia vang hom nay 110 sut giam manh vang tiep tuc u am Giá vàng hôm nay (27/9): Sụt giảm theo dự đoán

Giá vàng hôm nay 27/9, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đã tụt xuống và đánh mất ngưỡng giá 1.200 USD/ounce lần thứ ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.