Giá vàng hôm nay 11/8: Bi quan trước tuần mới

Giá vàng hôm nay 11/8 chốt tuần ở ngưỡng giá không tốt và đang hướng đến một tuần mới ảm đạm, thậm chí giá kim quý có thể tụt xuống đáy sâu. 

Giá vàng hôm nay 11/8, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.215 USD/ounce – tăng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng chốt tuần ở ngưỡng giá không tốt và đang hướng đến một tuần mới ảm đạm, thậm chí giá kim quý có thể tụt xuống đáy sâu.

gia vang hom nay 118 bi quan truoc tuan moi
Giá vàng bi quan chờ tuần mới.

Giá vàng bắt đầu tương tác mạnh mẽ với nhân dân tệ những tuần gần đây trong bối cảnh đồng tiền này đóng vai trò như một chỉ báo quan trọng cho các lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Theo Doji, Bộ lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần kết thúc ngày 30/7 của Mỹ giảm 6000 đơn xuống 213.000 đơn trong khi thị trường dự báo con số này là 220.000 đơn. Trong khi tỷ lệ thất nghiệp liên tục tăng 29.000 đơn lên 1.755.000 đơn trong tuần kết thúc ngày 28/7.

Bên cạnh đó, có vẻ như giới đầu tư đều tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất, do vậy vàng hiện càng không phải một kênh đầu tư hấp dẫn. Thậm chí, nếu có những đồn đoán về tiến trình tăng lãi suất nhanh hơn hoặc lạm phát của Mỹ tăng cao, giá vàng sẽ còn chịu thêm nhiều áp lực đi xuống trong tương lai.

Vàng đứng ở mức thấp chủ yếu do đồng USD vẫn tiếp tục xu hướng đi lên bất chấp Trung Quốc tung ra các biện pháp kiềm chế đồng Nhân dân tệ (NDT) khỏi lao dốc.

Chốt phiên ngày 10/8, trên thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ giao dịch hôm qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 30.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,63 triệu đồng/lượng và 36,8 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

gia vang hom nay 118 bi quan truoc tuan moi Giá vàng hôm nay 10/8: Hồi phục nhẹ nhàng

Giá vàng hôm nay 10/8 bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng trở lại sau chuỗi ngày giảm sốc trước đó nhưng chưa thể lấy ...

gia vang hom nay 118 bi quan truoc tuan moi Giá vàng hôm nay 8/8: Căng thẳng leo thang, giá vàng bất ổn

Giá vàng hôm nay 8/8 đang trong thời kỳ biến động khó lường khi những thông tin trên thị trường cho thấy căng thẳng Mỹ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.