Giá vàng hôm nay 1/6: Giá vàng tăng mạnh theo chu kỳ 1 tháng

Giá vàng hôm nay 1/6 trở lại xu hướng tăng giá mạnh và đang ở mức đỉnh ghi nhận đúng 1 tháng trước vào ngày 1/5/2017. 

Giá vàng hôm nay 1/6 đang được giao dịch ở mức 1.269,9 USD/ ounce (hợp đồng giao ngay) - nhỉnh hơn một chút so với mức 1.269,6 USD/ ounce được ghi nhận vào đúng một tháng trước. Giá vàng hợp đồng giao trong tháng 8 cũng tăng gần 10 USD và đang đứng ở mức 1.275 USD/ ounce.

Phiên giao dịch ngày hôm qua đã chứng kiến mức tăng giá rất mạnh của giá vàng, đã có thời điểm, giá vàng tăng vọt lên gần mức 1.275 USD/ ounce và đà đi lên tiêp tục trong cả ngày trước khi chốt phiên ở mức 1.269 USD/ ounce.

gia vang hom nay 16 gia vang tang manh theo chu ky 1 thang
Giá vàng lại lên đỉnh ngay đầu tháng mới.

Như vậy, giá vàng đang đặt mức đỉnh của 1 tháng và không có dấu hiệu sẽ ngừng tăng khi mà hôm qua, thông tin về việc tăng lãi suất đến từ FED tiếp tục diễn biến không khả quan.

Theo đó, rất có thể, FED buộc phải tăng lãi suất vào tháng này để cứu đồng USD đang rớt giá không phanh. Đây là đợt điều chỉnh cần thiết của FED, tuy nhiên, có vẻ thời điểm đưa ra hơi muộn, theo CNBC News và chưa chắc đã ngay lập tức có tác dụng.

Chuyên gia kinh tế Hamza Khan nhận định: "Giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng. Các nhà đầu tư đang lắng nghe mọi động tĩnh từ FED. Thị trường hiện tại đang ở giai đoạn vô cùng nhạy cảm. Tôi kỳ vọng giá vàng còn tăng tới 1.350 USD/ ounce".

Dự kiến, Ủy ban thị trường mở Fed sẽ có cuộc họp về chính sách tiền tệ vào giữa tháng 6. Thị trường dự báo sẽ có một đợt tăng lãi suất trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, kỳ vọng về nền kinh tế Mỹ đã kém tươi sáng hơn rất nhiều so với cách đây 1-2 tháng.

Những căng thẳng của Mỹ và châu Âu sau buổi họp của các quốc gia G7 cũng đang tiếp tục gây ảnh hưởng không tốt tới giá vàng. Vị thế của nước Mỹ đang thay đổi. Các nhà lãnh đạo châu Âu bắt đầu gây áp lực với chính quyền của Tổng thống Trump.

Tình hình căng thẳng trên bàn làm việc khiến cho Tổng thống Trump chưa có tâm trí để nghĩ đến phiên điều trần của cựu giám đốc FBI, James Comey sẽ diễn ra vào ngày 2/6 tới. Giá vàng thế giới bắt đầu diễn biến khó lường từ chính quyết định sa thải ông Comey từ Tổng thống Trump.

trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 30-80 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 31/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.