Giá vàng hôm nay 17/2: Đứng trên đỉnh giá

Giá vàng hôm nay 17/2 tiếp tục đứng trên đỉnh giá cao nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây và đang thể hiện đà tăng trưởng vững vàng. 

Giá vàng hôm nay 16/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.352 USD/ounce - tăng khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục đứng trên đỉnh giá cao nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây và đang thể hiện đà tăng trưởng vững vàng.

gia vang hom nay 172 dung tren dinh gia
Giá vàng vẫn tăng tốt và ổn định.

Nếu không có nhiều thay đổi, Fed sẽ tăng lãi suất lần đầu trong năm 2018 vào tháng 3 tới. Mỗi lần lãi suất tăng, thị trường kim loại quý lại chịu áp lực giảm. Vàng còn chịu áp lực giảm khi mà mùa cao điểm tiêu thụ vàng sắp qua đi.

Thông tin thống kê của Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2018 của nền kinh tế lớn số 1 thế giới tăng 0,5%, cao hơn nhiều so với dự báo 0,3% được các chuyên gia đưa ra trước đó. Đây là mức tăng mạnh nhất trong 5 tháng và là một con số khá bất ngờ.

Theo Doji, chuyên gia kinh tế Jasper Lawler cho rằng việc thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm trong giai đoạn vừa qua không đủ để gây áp lực cho các nhà đầu tư tìm đến vàng với vai trò trú ẩn an toàn. Ông cũng nói rằng các nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào việc giá vàng tăng mạnh khi ngày càng có nhiều tín hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ thắt chặt hơn chính sách tiền tệ

Trên thị trường trong nước, các cơ quan giao dịch vàng đang nghỉ Tết. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ (riêng vàng nữ trang của PNJ sẽ giao dịch hết ngày hôm nay).

Còn tại Hà Nội, các công ty vàng bạc đá quý, chẳng hạn Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cũng bước vào kỳ nghỉ Tết.

gia vang hom nay 172 dung tren dinh gia Giá vàng hôm nay 16/2: Tăng trưởng ổn định

Giá vàng hôm nay 16/2 bất chấp việc thị trường đang có nhiều biến động, vẫn đang vững vàng đà tăng và đang hướng đến ...

gia vang hom nay 172 dung tren dinh gia Giá vàng hôm nay 15/2: USD lại tụt, vàng tăng vọt không ngờ

Giá vàng hôm nay 15/2 hưởng lợi lớn từ việc đồng USD sụt giảm và vọt tăng không ngờ khoảng 20 USD lên áp sát ...

gia vang hom nay 172 dung tren dinh gia Giá vàng hôm nay 14/2: Thoát khủng hoảng, giá vàng tăng đều

Giá vàng hôm nay 14/2 sau khi thoát khỏi khủng hoảng giá vì đà tăng của đồng USD đã tiếp tục tăng đều và duy ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.