Giá vàng hôm nay 19/5: Kinh tế Mỹ trượt dài, giá vàng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 19/5 tiếp tục tăng nhẹ sau khi kinh tế Mỹ vẫn chưa có những dấu hiệu hồi phục. 

Giá vàng hôm nay 19/5, tính đến thời điểm đầu giờ sáng (theo giờ Việt Nam) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.256 USD/ounce.Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 2 USD lên 1.260,9 USD/ounce.

Giá vàng là tiêu điểm của thông tin tài chính những ngày vừa qua khi đã có lúc nhảy vọt tới 1.265 USD/ ounce, cao nhất kể từ ngày 1/5.

gia vang hom nay 195 kinh te my truot dai gia vang tiep tuc tang
USD tăng giá nhưng vàng chưa hạ nhiệt.

Đỉnh điểm là hôm qua, ngày 18/5, mức tăng của vàng đạt mốc 2% - mạnh nhất kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền.

Ở chiều ngược lại, phiên giao dịch gần nhất ngày 18/5, đồng USD đã kết thúc chuỗi giảm liên tiếp, chỉ mất 1% giá trị nhưng vẫn đang ở mức rất thấp. Thị trường chứng khoán Mỹ đã bị bán tháo trong phiên giao dịch ngày thứ Tư vừa qua và đây là phiên tồi tệ nhất trong nhiều tháng qua.

Kỳ vọng về Nhà Trắng có thể làm trì hoãn hoặc ngăn cản các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục tăng cao. Chính quyền của Tổng thống Trump có vẻ như đang chao đảo.

Ngoài ra, nghi vấn về việc Tổng thống Donald Trump làm sai lệch kết quả bầu cử và có thông tin liên quan đến Nga bắt đầu có những kết quả điều tra đầu tiên. Người ta phát hiện ông Trump có liên lạc 18 cuộc điện thoại chưa rõ mục đích đến Nga.

Nhà đầu tư, chính vì thế, đổ xô đi mua vàng khi mà tình hình chính trị còn chưa rõ ràng vào thời điểm hiện tại.

Ngưỡng kháng cự gần nhất của giá vàng ghi nhận là 1.265 USD/ounce và sau đó là 1.268 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của vàng là 1.253,7 USD/ounce và sau đó là 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 50.000-60.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 18/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.