Giá vàng hôm nay (20/8): Bắt đầu hướng lên

Giá vàng hôm nay 30/8 đang tăng trở lại và bắt đầu có dấu hiệu đi lên sau khi đã giảm sốc hồi cuối tuần trước để đứng ở những mức giá thấp đến khó tin. 

Giá vàng thế giới hôm nay (20/8)

Giá vàng hôm nay 20/8, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.185 USD/ounce – tăng khoảng 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang tăng trở lại và bắt đầu có dấu hiệu đi lên sau khi đã giảm sốc hồi cuối tuần trước để đứng ở những mức giá thấp đến khó tin.

gia vang hom nay 208 bat dau huong len
Giá vàng nhẹ nhàng đi lên.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 67% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần qua sẽ tăng trở lại. Tuy nhiên, ngay ở phiên đầu tuần, giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1/2017, trong bối cảnh đồng USD và lợi suất trái phiếu của Mỹ đi lên khi các nhà đầu tư tìm đến các kênh an toàn vì lo ngại thị trường tài chính biến động sau sự sụt giá của đồng lira (đồng tiền của Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo một số nhà phân tích, giá vàng được kỳ vọng sẽ phục hồi vào tuần tới nhưng để vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce có thể là một nhiệm vụ thực sự khó khăn chỉ trong vòng 1 tuần.

Theo chuyên gia phân tích nghiên cứu Lukman Otunuga của hãng FXTM, ‘nếu xuống dưới 1.171 USD/ounce, giá vàng có thể tiếp tục lùi về 1.160 USD/ounce. Việc hồi phục trên ngưỡng tâm lý 1.200 USD/ounce vẫn là một khả năng nếu tâm lý giá có thể giữ trên mức 1.180 USD vào đầu tuần sau’.

Peter Fung, trưởng bộ phận giao dịch tại Wing Fung pvious Metals tại Hong Kong cho hay, động thái bán cắt lỗ đã đẩy giá vàng xuống dưới 1.200 USD. Bên cạnh đó, áp lực vì đồng USD mạnh và lãi suất đang có chiều hướng tăng là tác nhân đẩy thị trường vàng giảm.

Tuần tới, FED sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 7 vào ngày 22/8. Đây sẽ là thông tin khiến các nhà đầu tư vàng và USD sẽ theo sát để cân nhắc các quyết định tài chính.

gia vang hom nay 208 bat dau huong len Giá vàng hôm nay (18/8): Chờ đợi đà sụt giá?

Giá vàng hôm nay (18/8) vẫn chưa có sự thay đổi so với những gì thị trường ghi nhận vào ngày hôm qua và nhiều ...

gia vang hom nay 208 bat dau huong len Giá vàng hôm nay (17/8): Nhích lên trong nghi ngờ

Giá vàng hôm nay ngày 17/8 nhích nhẹ lên ngưỡng trên 1.180 USD/ounce nhưng đà tăng trên thị trường vẫn còn ì ạch do đồng ...

gia vang hom nay 208 bat dau huong len Giá vàng hôm nay 16/8: Ác mộng kéo dài

Giá vàng vẫn chưa thể thoát khỏi cơn ác mộng giảm giá và thậm chí, ác mộng còn tồi tệ hơn khi hôm nay, giá ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.