Giá vàng hôm nay 23/6: Chốt tuần ảm đạm

Giá vàng hôm nay 23/6 tiếp tục giảm thêm và chốt tuần ở ngưỡng giá thấp hơn dự đoán hồi đầu tuần rất nhiều.

Giá vàng hôm nay 23/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.269 USD/ounce - giảm 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục giảm thêm và chốt tuần ở ngưỡng giá thấp hơn dự đoán hồi đầu tuần rất nhiều.

gia vang hom nay 236 chot tuan am dam
Giá vàng vẫn không tăng.

Theo Doji, các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục suy giảm khá mạnh trong ngày thứ 5 khi mà những căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ – EU có những diễn biến gia tăng căng thẳng. Tuy nhiên những điều đó chưa giúp ích nhiều cho vàng trong thời điểm này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh căng thẳng thương mại tiếp tục gia tăng. Trong bài phát biểu tại một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức tại Bồ Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8% (mức thấp nhất trong 18 năm) và lạm phát gần mức mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tiếp tục tăng dần lên là rất cao.

Nhà phân tích Naeem Aslam thuộc ThinkMarkets nhận định giá vàng đang trong xu hướng đi xuống và chủ yếu do sự tăng giá của đồng USD.

Theo nhận định của chuyên gia, khi chỉ số này tăng sẽ làm vàng giảm mạnh, tuy nhiên phiên hôm qua vàng giao ngay tại thị trường Mỹ cơ bản đi ngang, còn sáng nay lại bật tăng.

Một số chuyên cho rằng vàng vẫn đang chịu áp lực mạnh từ giá trị đồng USD tăng, do đó những căng thẳng kinh tế thương mại leo thang vàng không thể bật tăng mạnh.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC được một doanh nghiệp tại Hà Nội giao dịch ở mức 36,71 triệu đồng/lượng-36,80 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 10.000 đồng nhưng giảm 50.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cuối ngày hôm trước.

gia vang hom nay 236 chot tuan am dam Giá vàng hôm nay 22/6: Chưa thể hồi phục

Giá vàng hôm nay 22/6 tiếp tục giảm điểm khi đồng USD tăng mạnh và hứa hẹn sẽ còn đi lên trong phiên giao dịch ...

gia vang hom nay 236 chot tuan am dam Giá vàng hôm nay 21/6: Duy trì đà giảm điểm

Giá vàng hôm nay 21/6 duy trì đà giảm giá khi đồng USD liên tiếp tăng giá trong thời gian qua và chưa có dấu ...

gia vang hom nay 236 chot tuan am dam Giá vàng hôm nay 20/6: Giảm nhẹ và chuẩn bị tụt sâu

Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ và đứng trước nguy cơ tụt sâu khi đồng USD đang trong đà tăng trưởng không ngừng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.