Giá vàng hôm nay 23/7: Tăng nhẹ, chờ tuần mới bứt phá

Giá vàng hôm nay 23/7 tiếp tục tăng nhẹ và kết thúc tuần ở mức cao, chờ đợi đỉnh mới trong tuần cuối của tháng 7/2017.

Giá vàng hôm nay 23/7 tiếp tục tăng nhẹ và kết thúc tuần ở mức cao, chờ đợi đỉnh mới trong tuần cuối của tháng 7/2017.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 23/7, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.255,5 USD/ounce.

Giá vàng đã có những bước tăng khá ấn tượng mức giá có nhất ghi nhận trong phiên tại 1.255,74 USD/ounce. Chốt phiên giao dịch cuối tuần tại 1.254,73 USD/ounce.

gia vang hom nay 237 tang nhe cho tuan moi but pha
Giá vàng tiếp tục đi lên.

Giá vàng tiếp tục tăng chủ yếu do đồng USD vẫn đang trượt dài trong đà suy giảm. Vừa qua, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi xác nhận việc tiếp tục mua vào các tài sản dài hạn ít nhất là cho tới tháng 12 năm nay, và thêm rằng các gói kích cầu vẫn rất cần thiết.

Ông nhấn mạnh sẽ họp bàn thảo luận về chính sách trong tương lai vào mùa thu năm nay nhưng chưa xác định ngày cụ thể. Draghi cũng cảnh báo rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ quá sớm có thể sẽ gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, các thông tin từ Mỹ có phần lạc quan hơn khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen chia sẻ thông tin mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ. Lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm.

Cùng với đó, nhiều chuyên gia và giới đầu tư bắt đầu phân tích kỹ những thông tin kinh tế của Mỹ đã công bố giảm so với dự báo và giảm so với tháng trước.

Các nhà đầu tư tỏ ra lo lắng những chính sách kinh tế của Ông trump khi lên nắm quyền là cắt giảm thuế và cải thiện tình hình tài chính, kinh tế liệu có sớm được triển khai hay không. Nhà đầu tư lo ngại với việc kinh tế mỹ đang có dấu hiệu chững lại sẽ làm cho kinh tế toàn cầu suy giảm theo và vàng sẽ phá huy vai trò trú ẩn cho dòng tiền.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,42 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,40 triệu đồng/lượng.

Thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục có những tín hiệu tốt để nhà đầu tư có cơ hội gia nhập thị trường.Trong ngắn hạn, những thông tin về chính sách tiền tệ của các Ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn là những tác nhân có tác động mạnh tới giá vàng.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.