Giá vàng hôm nay 23/8: Giằng co, chưa thể phá ngưỡng

Những tưởng giá vàng thế giới có thể vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng cuối cùng, 24 giờ qua, giá vàng vẫn chưa thể đẩy lên qua mốc này.

Những tưởng giá vàng thế giới có thể vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng cuối cùng, 24 giờ qua, giá vàng vẫn chưa thể đẩy lên qua mốc này.

Tới đầu giờ sáng 23/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.286,1 USD/ounce. Thậm chí, theo Kitco News, giá vàng còn vừa giảm xuống dưới 1.283 USD/ounce.

gia vang hom nay 238 giang co chua the pha nguong
Giá vàng vẫn đang giằng co.

Đồng USD khởi sắc trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai và rời khỏi mức thấp nhất trong bốn tháng so với đồng Yen hồi phiên trước, sau khi những lo ngại về sự thay đổi nhân sự tại Nhà Trắng tiếp tục khiến thị trường hoài nghi về khả năng thúc đẩy các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York mới đây đã nâng dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III/2017 của Mỹ lên trên 2%, dựa vào các số liệu mới nhất về doanh số ngành bán lẻ, sản lượng công nghiệp và hoạt động chế tạo của các khu vực.

Nhu cầu đối với vàng vẫn rất lớn trong bối cảnh bất ổn vẫn diễn ra trên khắp thế giới. Căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên đang nóng trở lại. Tuy nhiên, lực cầu lớn đang được cân bằng bởi áp lực chốt lời sau khi vàng lên đỉnh cao trong nhiều tháng qua và dòng tiền bị hút một phần sang các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn trong đó có chứng khoán.

Nhiều thị trường chứng khoán thế giới trong phiên vừa qua tăng mạnh trở lại sau nhiều phiên giảm mạnh trước đó. Việc đồng USD hồi phục với kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phát ra tín hiệu tăng lãi suất cũng là thông tin tiêu cực đối với vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.298,1 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm đầu tuần: 1.286,2 USD/ounce và sau đó là 1.280 USD/ounce.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 0,48% lên 799,29 tấn trong phiên 18/8 vừa qua.

Tuần này, dự kiến diễn biến kinh tế chính trị sẽ vẫn nhiều bất ổn, các chuyên gia cho rằng giá vàng có thể đạt đến ngưỡng 1.320 USD/uonce khi đồng USD và thị trường chứng khoán tiếp tục suy yếu

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.