Giá vàng hôm nay 25/6: Chờ tín hiệu, giá vàng nằm im trước tuần mới

Giá vàng hôm nay 25/6 không có nhiều thay đổi và gần như đang "đóng băng" chờ những tín hiệu của thế giới trước tuần mới. 

Tính đến đầu giờ sáng ngày 25/6, giá vàng thế giới đang đứng ở mức 1.257,6 USD/ounce - vẫn duy trì ở mức thấp dù đã có một phiên tăng điểm khá mạnh vào ngày thứ Sáu.

Giá vàng thế giới đã có một tuần giao dịch trái chiều với 2 phiên tăng điểm và 3 phiên giảm điểm. Đặc biệt, giá vàng đã giảm khá mạnh và sau đó chỉ nhích nhẹ qua mốc an toàn 1.250 USD/ounce trước khi trở về gần mốc 1.2560 USD/ounce.

gia vang hom nay 256 cho tin hieu gia vang nam im truoc tuan moi
Giá vàng đang rục rịch tăng?

Biên độ dao động của giá vàng khá cao khi có thời điểm giá vàng đã lên đỉnh hơn 1.270 USD/ounce và sau đó lao dốc chỉ còn 1.241 USD/ ounce.

Như vậy, xét rộng ra, giá vàng đã có hai tuần giảm và đã để mất hơn 3% từ mức cao 1.295,97 USD/ounce lập được trong ngày 6/6 vừa qua, do các nhà đầu tư phản ứng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed tăng lãi suất.

Fed điều chỉnh tăng lãi suất 25 điểm phần trăm. Tuy nhiên, điều này chưa phải hướng đến các nhà đầu tư mà đang là một bước đi đầu tiên trong kế hoạch bình thường hóa lãi suất của cơ quan này. Chính vì thế, phản ứng của giới đầu tư bước đầu là vui mừng và sau đó dẫn tới lo lắng, cũng như giao dịch dè dặt.

Giá vàng, chính vì thế, giảm mạnh rồi lại tăng trở lại khi mà tâm lý của các nhà đầu tư không ổn định. Họ lại tìm đến vàng như một biện pháp đầu tư an toàn.

Đồng USD cũng đã giảm điểm trong tuần vừa qua sau những phiên tăng liên tiếp. Quy luật USD giảm, vàng tăng lại một lần nữa xảy ra.

Trong tuần tới, các trang web phân tích thế giới khẳng định, giá vàng còn thay đổi khó lường hơn. Rất có thể, một cơn sốt giá mới xuất hiện, đẩy giá vàng lên mức cao nhất 1.280 USD/ounce hoặc có khả năng, vàng lại mất giá và chỉ còn 1.240 USD/ounce.

Giá vàng có thể nói là rất khó lường khi mà cả tình hình kinh tế lẫn chính trị thế giới đều đang rối ren. Tuần tới, Mỹ sẽ công bố thêm các số liệu kinh tế và nếu kém khả quan, giá vàng có thể còn bị đẩy cao ngất ngưởng.

Đối với thị trường vàng trong nước, có thời điểm giá vàng chạm ngưỡng thấp nhất trong 6 tháng (kể từ tháng 12/2016) tại 36,19-36,27 triệu đồng/lượng. Trong khi mức cao nhất được thiết lập ở phiên cận cuối tuần: 36,34-36,44 triệu đồng/lượng. Tính chung trong cả tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 170.000 đồng.

Như vậy, do giá vàng rất khó lường trong thời gian tới, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư an toàn lao vào thị trường để mua - bán vàng mà nên chờ thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

chọn
Hàng nghìn bị hại đổ về phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh
8h20, hơn 1.000 bị hại đã được bố trí ngồi tại ba khu vực song hàng trăm người vẫn tiếp tục đến điểm danh tại 8 bàn đón tiếp trong phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh phát hành trái phiếu khống.