Giá vàng hôm nay 25/6: sẽ còn lao dốc?

Giá vàng vẫn bị ảnh hưởng từ đà hồi phục nhanh của đồng Usd và tiếp tục diễn biến khó lường.

Giá vàng hôm nay 25/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.269 USD/ounce - gần như không đổi so với chốt phiên tuần trước.

Theo Doji, các chỉ số chứng khoán Mỹ tiếp tục suy giảm khá mạnh trong ngày thứ 5 khi mà những căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ – EU có những diễn biến gia tăng căng thẳng. Tuy nhiên những điều đó chưa giúp ích nhiều cho vàng trong thời điểm này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh căng thẳng thương mại tiếp tục gia tăng. Trong bài phát biểu tại một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức tại Bồ Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8% (mức thấp nhất trong 18 năm) và lạm phát gần mức mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tiếp tục tăng dần lên là rất cao.

Nhà phân tích Naeem Aslam thuộc ThinkMarkets nhận định giá vàng đang trong xu hướng đi xuống và chủ yếu do sự tăng giá của đồng USD.

Theo nhận định của chuyên gia, khi chỉ số này tăng sẽ làm vàng giảm mạnh, tuy nhiên phiên hôm qua vàng giao ngay tại thị trường Mỹ cơ bản đi ngang, còn sáng nay lại bật tăng.

Một số chuyên cho rằng vàng vẫn đang chịu áp lực mạnh từ giá trị đồng USD tăng, do đó những căng thẳng kinh tế thương mại leo thang vàng không thể bật tăng mạnh.

gia vang hom nay 256 se con lao doc Giá vàng hôm nay 22/6: Chưa thể hồi phục

Giá vàng hôm nay 22/6 tiếp tục giảm điểm khi đồng USD tăng mạnh và hứa hẹn sẽ còn đi lên trong phiên giao dịch ...

gia vang hom nay 256 se con lao doc Giá vàng hôm nay 21/6: Duy trì đà giảm điểm

Giá vàng hôm nay 21/6 duy trì đà giảm giá khi đồng USD liên tiếp tăng giá trong thời gian qua và chưa có dấu ...

gia vang hom nay 256 se con lao doc Giá vàng hôm nay 20/6: Giảm nhẹ và chuẩn bị tụt sâu

Giá vàng hôm nay 20/6 giảm nhẹ và đứng trước nguy cơ tụt sâu khi đồng USD đang trong đà tăng trưởng không ngừng.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...