Giá vàng hôm nay 2/8: Mất đỉnh, vàng thụt sâu

Giá vàng hôm nay 2/8 tiếp tục chuỗi ngày giảm giá sau khi tăng nóng trong tuần trước và đã về mức dưới 1.270 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay 2/8 tiếp tục chuỗi ngày giảm giá sau khi tăng nóng trong tuần trước và đã về mức dưới 1.270 USD/ounce. Tới đầu giờ sáng 2/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.267,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 1,1 USD xuống 1.272,3 USD/ounce.

Vàng giảm mạnh sau khi đã đạt đỉnh về giá trị ở mốc 1.275 USD/ounce và thị trường đang tự điều chỉnh để đẩy giá xuống.

Báo cáo quý II/2017 của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy mức tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ đạt mức 2.6%, trùng với dự báo 2.6% của các nhà phân tích và tăng hơn đáng kể so với mức tăng trưởng 1.4% đạt được trong quý I.

gia vang hom nay 28 mat dinh vang thut sau
Giá vàng thụt sâu sau khi đạt đỉnh.

Trong tuyên bố gần đây của Ủy ban Thị Trường Mở FOMC cho hay ngân hàng trung ương sẽ rất thận trọng trong việc tăng lãi suất. Bên cạnh đó, sự lo ngại gia tăng đối với những rủi ro chính trị và tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm hơn dự kiến cũng sẽ đem lại cho vàng những sự hỗ trợ.

Bên cạnh đó, giá vàng chịu áp lực giảm khá mạnh do giới đầu tư đẩy mạnh bán chốt lời vàng trong bối cảnh mặt hàng kim loại này đã tăng 2,5% trong tháng 7 và hiện đang ở mức cao nhất trong 7 tuần qua.

Hiện tại giới đầu tư đang chờ đợi một loạt các số liệu kinh tế của Mỹ để đưa ra quyết định đầu tư. Nếu các tín hiệu đó là tích cực, sức cầu đối với vàng sẽ giảm và ngược lại.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên đầu tuần: 1.277,3 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.265 USD/ounce.

Nếu dữ liệu công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn đang ở cận lý tưởng, Fed sẽ có thêm lý do để tiếp tục thúc đẩy lộ trình nâng lãi suất của mình, đồng USD được kỳ vọng sẽ phục hồi trở lại phần nào từ mức thấp nhất 13 tháng.

Trái ngược với diễn biến ổn định quanh ngưỡng đỉnh 7 tuần của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại thể hiện bộ mặt kém khởi sắc, với không khí giao dịch khá trầm lắng. Nhu cầu mua bán nhỏ giọt và kiên trì ngóng đợi những biến đổi tích cực hơn thông qua những sự kiện quan trọng trong tuần là xu hướng chính mà nhà đầu tư hướng tới.

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".