Giá vàng hôm nay 28/7: Lạc quan chờ tuần mới

Giá vàng hôm nay 28/7 chốt tuần ở ngưỡng giá chấp nhận được khi đã tăng vọt 10 USD kể từ đáy giá sau khi lao dốc không phanh trong tuần trước.

Giá vàng hôm nay 28/7, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.226USD/ounce - giảm khoảng 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng chốt tuần ở ngưỡng giá chấp nhận được khi đã tăng vọt 10 USD kể từ đáy giá sau khi lao dốc không phanh trong tuần trước.

gia vang hom nay 287 lac quan cho tuan moi
Giá vàng chốt tuần khá ổn định.

USD tăng giá tiếp tục gây sức ép giảm lên vàng. Lúc đóng cửa phiên ngày thứ Năm tại New York, giá vàng giao ngay giảm 9 USD/oz, tương đương giảm 0,7%, còn 1.223,4 USD/oz.

“Vàng đã giảm giá kể từ tháng 4 nên có một câu chuyện lớn hơn đằng sau, không chỉ là vấn đề Mỹ - EU hiện tại”, theo nhà phân tích kim loại quý Bernard Dahdah tại Natixis.

Theo Doji, về dữ liệu kinh tế, nhà đầu tư sẽ chờ dữ liệu về tăng trưởng kinh tế quý II của Mỹ sẽ có vào thứ Sáu, con số được dự báo là 4,1%. Nếu tăng trưởng GDP của Mỹ cao hơn con số này đồng bạc xanh có thể tiếp tục mạnh lên, từ đó gây áp lực lên giá vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 27/7, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 26/7.

gia vang hom nay 287 lac quan cho tuan moi Giá vàng hôm nay 27/7: USD chưa tăng, vàng lên giá

Giá vàng hôm nay 27/7 vẫn đang trong thời kỳ tăng trưởng khi đồng USD còn chịu nhiều bất lợi trên thị trường do căng ...

gia vang hom nay 287 lac quan cho tuan moi Giá vàng hôm nay 26/7: Tạm ngừng sụt giảm

Giá vàng hôm nay 26/7 đã tăng trưởng trở lại sau hai phiên giao dịch tụt sâu trong bối cảnh giá trị đồng USD vẫn ...

gia vang hom nay 287 lac quan cho tuan moi Giá vàng hôm nay 25/7: Lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 25/7 tiếp tục sụt giảm sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy kim quý đang chịu nhiều ảnh ...

gia vang hom nay 287 lac quan cho tuan moi Giá vàng hôm nay 24/7: Donald Trump nặng lời, giá vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 24/7 trên thế giới tăng vọt trở lại do đồng USD tụt giảm sau tuyên bố chưa từng có của tổng ...

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.