Giá vàng hôm nay (28/8): Giá vàng lên liên tục

Giá vàng hôm nay (28/8) tăng trưởng tốt và đang dần trở thành thách thức với đồng USD khi đồng bạc xanh liên tiếp xuống giá.

Giá vàng hôm nay 28/8, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.210 USD/ounce – tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng trưởng tốt và đang dần trở thành thách thức với đồng USD khi đồng bạc xanh liên tiếp xuống giá.

gia vang hom nay 288 gia vang len lien tuc
Giá vàng đang tăng tốt.

Theo Doji, sau phát biểu đầy lạc quan của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell. Tại hội nghị thường niên diễn ra ở bang Wyoming, miền Tây nước Mỹ, ông Powell khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế nước này đang tăng trưởng nóng và các nhà hoạch định chính sách dự định tiếp tục tiến trình tăng dần lãi suất.

Những lời tái khẳng định của Fed cho thấy các bước đi tiếp theo của ngân hàng trung ương này sẽ không bị ảnh hưởng bởi những lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Mỹ và Trung Quốc đã tiếp tục leo thang cuộc chiến thương mại với mức thuế 25% trên 16 tỷ USD lên hàng hóa của nhau mặc dù các cuộc đàm phán thương mại đang được thiết lập.

Trước đó, Mỹ đã bắt đầu thu thuế nhập khẩu 25% với 279 hàng Trung Quốc có tổng giá trị 16 tỷ USD. Thuế trả đũa của Trung Quốc cũng có hiệu lực ngay sau đó.

Chốt phiên giao dịch ngày 27/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 288 gia vang len lien tuc Giá vàng hôm nay 27/8: Đà tăng giá trở lại mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay 26/8 tăng trong bối cảnh đồng bạc xanh giảm giá. Mối quan hệ đảo nghịch này tiếp tục khiến cho vàng ...

gia vang hom nay 288 gia vang len lien tuc Giá vàng hôm nay (24/8): Quay đầu đi xuống

Giá vàng hôm nay (24/8) sau những phiên giao dịch tăng trưởng mạnh đang bắt đầu có những dấu hiệu đi xuống nhanh hơn vào ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.