Giá vàng hôm nay 31/5: Sắp tăng mạnh vì bất ổn chính trị?

Giá vàng hôm nay 31/5 đã giảm nhẹ tuy nhiên vẫn đang hứa hẹn sắp bật tăng mạnh vì bất ổn chính trị tại Mỹ và châu Âu đang leo thang. 

Tới đầu giờ sáng 31/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.264,3 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm nhẹ xuống 1.264,1 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch hôm qua, có thời điểm, giá vàng giao ngay đã đạt đỉnh của tháng 5/2017 với mức 1.280 USD/ounce.

gia vang hom nay 315 sap tang manh vi bat on chinh tri
Giá vàng giảm nhẹ nhưng chưa đáng kể.

Như vậy, giá vàng thế giới vẫn ở mức cao. Dù có giảm nhẹ vào thời điểm chốt phiên nhưng chưa đáng kể. Những diễn biến trong thời gian tới còn vô cùng khó lường.

Thị trường Chứng khoán Mỹ chốt phiên 30/5 ghi nhận những kết quả không khả quan khi các chỉ số chính đều giảm điểm. S&P 500 và Nasdaq kết thúc chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp và cùng nhau đi xuống. Bên cạnh đó, Dow Jones cũng giảm 50 điểm, hứa hẹn sóng gió chuẩn bị tới trên thị trường nước này.

Điều này khiến cho đồng USD mất giá. Giá vàng thế giới đứng ở mức cao do đồng USD chùng xuống sau một phiên hồi phục. Đồng Euro và bảng Anh tăng trở lại sau cú tụt giảm trong tuần trước.

Những bất ổn tại châu Âu, đặc biệt đến từ Vương quốc Anh và Hy Lạp cũng khiến cho tình hình giá vàng diễn biến khó lường hơn. Tại Anh, khảo sát cho thấy Đảng Bảo thủ của bà May không còn áp đảo Đảng Lao động của ứng cử viên đối lập. Cuộc bầu cử vào 8/6 tới sẽ tác động đến quá trình rút khỏi EU của nước Anh.

Tạ Hy Lạp, Bộ trưởng Tài chính Euclid Tsakalotos ám chỉ rằng, Hy Lạp có thể chọn không tham gia vào gói giải cứu tiếp theo trừ khi các nước chủ nợ đồng ý miễn trừ nợ. Điều này có thể khiến việc việc trả nợ của Hy Lạp trở nên khó khăn và làm tăng rủi ro phá sản. Bên cạnh đó, các quốc gia ở khu vực châu Âu đang không thể tìm được tiếng nói chung trong vấn đề nợ của Hy Lạp và khiến môi trường đầu tư tại đây gặp khó khăn.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 50-80 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 31/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường chưa có sự khởi sắc bởi các động thái của nhà đầu tư vẫn khá im ắng, các giao dịch phát sinh trong ngày chủ yếu là khách hàng nhỏ lẻ.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.