Giá vàng hôm nay 6/6: Liên tiếp lập đỉnh cao mới

Giá vàng hôm nay 6/6 tiếp tục phá đỉnh giá của tuần trước và đang đứng ở mức cao nhất trong vòng 6 tuần qua. 

Tới đầu giờ sáng 6/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.280,2 USD/ounce, cao hơn gần 20 USD so với cuối tuần trước. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York tăng 5,4 USD lên 1.285,5 USD/ounce.

Thực tế, giá vàng đã tăng đều trong những giờ qua và đang đứng ở mức rất cao - cao nhất trong 6 tuần qua.

gia vang hom nay 66 lien tiep len dinh cao moi
Đúng như dự đoán, giá vàng liên tục đạt đỉnh mới.

Hiện giá vàng cao hơn 11,2% (+129 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá hơn 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 1,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục tăng cao do những bất ổn trên thị trường liên tiếp tới. Tại Mỹ các chỉ số kinh tế vẫn chưa cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Đồng USD giảm cũng làm dấy lên lo ngại tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại và kế hoạch “bình thường hóa” lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng sẽ bị kéo dài ra, thay vì dự kiến tăng thêm 2 lần nữa trong phần còn lại 2017 và 2 lần trong năm 2018.

Trong khi đó, tại Anh, các vụ khủng bố liên tiếp đang làm ảnh hưởng tới cuộc tổng tuyển cử cũng như tâm lý nhà đầu tư.

Và cuối cùng, việc các quốc gia vùng Vịnh cũng bắt đầu dậy sóng. 6 quốc gia vừa cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar - cáo buộc nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố.Điều này không sớm thì muộn cũng sẽ gây ra những tác động không tốt tới giá dầu, giá vàng và giá ngoại tệ.

Theo Kitco news, hiện tại, việc đầu tư vào Châu Âu còn an toàn hơn rất nhiều so với việc đầu tư vào Mỹ. Chính vì thế, dòng vốn đang chuyển hướng sang dần sang lục địa già và đẩy giá đồng USD xuống thấp hơn, kéo giá Euro tăng trưởng.

Và giới đầu tư cũng hướng tới thêm những kênh an toàn như vàng và khiến cho giá vàng tăng cao đến chóng mặt, liên tục đạt đỉnh mới trong những ngày vừa qua.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng tròn 100 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 5/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.