Giá vàng hôm nay 7/9: Vọt lên đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 7/9 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ và xác lập đỉnh cao mới về giá - cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Giá vàng hôm nay 7/9 tiếp tục đà tăng

Giá vàng hôm nay 7/9 vẫn thể hiện là nơi trú ẩn đáng tin cậy nhất trong tình hình chính trị thế giới bất ổn khi tăng trưởng mạnh mẽ và xác lập đỉnh cao mới về giá - cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Tới đầu giờ sáng 7/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.339 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng đã lên tới 1.341 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.344,5 USD/ounce.

Hiện tại, theo Kitco News, giá vàng đã dần hạ nhiệt và mất dần đỉnh cao, đang đạt mức 1.323 USD/ounce - giảm tới hơn 10 USD.

Các tài sản đóng vai trò trú ẩn trong giai đoạn này là vàng và Yên tăng giá mạnh, sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch (bom Hydro).

gia vang hom nay 79 vot len dinh cao
Giá vàng hôm nay 7/9 liên tiếp đạt đỉnh mới.

Trước thông tin này, Mỹ tuyên bố sẽ mạnh tay đáp trả bằng các biện pháp quân sự nếu họ và các nước đồng minh khác bị đe dọa. Tổng tống Donald Trump đồng thời cảnh báo sẽ cắt đứt mối quan hệ thương mại với bất cứ quốc gia nào thông thương với Triều Tiên.

Căng thẳng Mỹ và Triều Tiên ngày một leo thang khiến cho tình hình tài chính thế giới bất ổn và chưa tìm ra biện pháp giải quyết.

Thị trường chứng khoán chịu sức ép giảm trong phiên này do xu hướng bán tháo gia tăng khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân mới. Trong khi đó, đồng USD lại hạ so với đồng Yên và đồng franc Thụy Sỹ, khi những đồn đoán về khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân mới tiếp tục nóng lên.

Dự đoán giá vàng

Những thông tin về căng thẳng địa chính trị dồn dập gần đây khiến giới đầu tư lo ngại các bên khó có thể tìm ra giải pháp sớm.

Điều này khiến cho các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu và những tài sản rủi ro cao để tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Đây là nhân tố chính hỗ trợ đà tăng của vàng kể từ khi quý kim vượt ngưỡng 1.300 USD. Dù vàng giảm giá trong phiên châu Á hôm nay nhưng tác dụng trú ẩn an toàn vẫn sẽ là nhân tố tích cực tác động đến quý kim trong thời gian tới.

Theo Goldman Sachs, những bất ổn trong chính quyền Trump mới là nhân tố chính thúc đẩy giá vàng tăng lên. Mặc dù vậy, sự bất ổn cũng sẽ sớm qua đi và đồng USD tăng trở lại sẽ kéo vàng đi xuống.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là 1.360 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.335 USD/ounce và sau đó là 1.331,1 USD/ounce.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.