Giá vàng hôm nay 8/2: Giảm sút nhẹ nhàng

Giá vàng hôm nay 8/2 sụt giảm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp trong tuần và đang có xu hướng đi xuống tiếp trong những ngày cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 8/2 giảm nhẹ

Xem thêm: Giá vàng hôm nay 9/2

Giá vàng hôm nay 8/2, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.310 USD/ounce - giảm 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay sụt giảm nhẹ phiên thứ hai liên tiếp trong tuần và đang có xu hướng đi xuống tiếp trong những ngày cuối tuần.

Chỉ số Dollar giữ gần mức đỉnh 2 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác, làm giảm tính hấp dẫn của kim loại quí.

Trong tuần đầu tháng 2/2019, Fed cho biết sẽ kiên nhẫn trong lộ trình tăng lãi suất trong bối cảnh triển vọng kinh tế Mỹ đột nhiên diễn tiến kém khả quan. Giới đầu tư lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế yếu đi trên toàn cầu và tính hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

gia vang hom nay 82 giam sut nhe nhang
Giá vàng giảm nhẹ.

Một số dự báo thậm chí cho rằng, giá vàng có thể tăng lên tới 1.500 USD/ounce vào năm 2019 và đợt tăng giá này của vàng có thể kéo dài qua năm 2019 và vàng có thể đạt đỉnh 1.900 USD/ounce.

Trong thông điệp liên bang, tổng thống Trump tuyên bố "những quốc gia vĩ đại không tiến hành các cuộc chiến vô tận". Bên cạnh đó, ông Trump cho biết đang thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để đưa ra một bản thỏa thuận mới nhằm giảm thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung.

Đó là các yếu tố có thể ảnh hưởng tới giá vàng. Còn theo các số liệu lịch sử thì 8 trong 10 năm gần đây, vàng đều tăng giá mạnh trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 tới ngày 28/2. Chỉ có 2 năm vàng giảm giá là 2015 và 2013, tương đương với xác suất 20% giá vàng giảm và 80% giá vàng tăng trong khoảng thời gian này.

Giá vàng thế giới leo dần lên sát đỉnh cao 8 tháng và có xác suất tới 80% tăng giá mạnh trong phần còn lại của tháng 2 bất chấp đồng USD tiếp tục phát ra tín hiệu hồi phục.

gia vang hom nay 82 giam sut nhe nhang Giá vàng hôm nay 7/2: Quay đầu đầy bất ngờ

Giá vàng hôm nay 7/2 bất ngờ sụt giảm sau một phiên giao dịch đứng yên ngày hôm qua dù cho giá kim quý đang ...

gia vang hom nay 82 giam sut nhe nhang Giá vàng hôm nay 6/2: Lặng yên trên thị trường

Giá vàng hôm nay 6/2 tạm ngừng đà giảm điểm và đang chờ đợi những tín hiệu mới trên thị trường để xác đinh xu ...

gia vang hom nay 82 giam sut nhe nhang Giá vàng hôm nay 5/2: Giảm nhẹ chờ đà tăng nóng?

Giá vàng hôm nay 5/2 tiếp tục giảm điểm so với đà tăng nóng tuần trước nhưng có thể sẽ còn tăng trưởng trở lại ...

gia vang hom nay 82 giam sut nhe nhang Giá vàng hôm nay 4/2: Duy trì ngưỡng giá cao

Giá vàng hôm nay 4/2 chưa cho thấy những dấu hiệu lạc quan nhưng vẫn đang duy trì được ngưỡng giá cao ngất ngưỡng từ ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.